Agribank hết lòng vì “Tam nông”

Trung Kiên| 16/05/2022 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Agribank đang nỗ lực từng ngày đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, áp dụng chuyển đổi số nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, đặc biệt đối tượng khách hàng tại địa bàn nông thôn.

Một trong những điểm mới trong định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 được Đảng, Nhà nước ta khẳng định đó là phát triển kinh tế nông thôn,  gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh. Trong những năm qua, Agribank giữ vai trò chủ lực trong cung ứng vốn và dịch vụ tài chính phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn và các chương trình mục tiêu quốc gia. Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn của Agribank luôn chiếm tỷ trọng khoảng 70% dư nợ cho vay nền kinh tế, chiếm 40% thị phần cho vay nông nghiệp nông thôn của toàn hệ thống ngân hàng. Riêng cho vay xây dựng nông thôn mới, tín dụng Agribank “phủ kín” đến 100% số xã trên cả nước. Agribank còn được biết đến là tổ chức tín dụng luôn phát huy vai trò tích cực trong phát triển kinh tế biển, là ngân hàng duy nhất có phòng giao dịch tại 9/13 huyện đảo, hỗ trợ cho 24.000 tàu cá ở 28 địa phương ven biển, phát triển đội tàu công suất lớn hiện đại đánh bắt xa bờ…

Với vai trò chủ lực trên thị trường vốn và tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân, hoạt động của Agribank thực sự gắn với làng bản, xóm thôn và gần gũi với bà con nông dân. Đồng vốn của Agribank đã tạo thêm nghề mới, khôi phục các làng nghề truyền thống, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nông thôn theo hướng phát triển hàng hóa, công nghiệp, dịch vụ…Agribank đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết, hỗ trợ vốn đắc lực cho hộ nông dân vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, tạo nên những thành tựu nổi bật về sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

tam-nong.jpg
Agribank mang dịch vụ ngân hàng đến tận địa bàn vùng sâu, vùng xa

Trong khi các ngân hàng thương mại “bám trụ” chủ yếu ở thành phố thì Agribank luôn nỗ lực tìm mọi cách để đưa dịch vụ ngân hàng đến địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa của đất nước, góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Năm 2017, được sự phê duyệt của NHNN Việt Nam, Agribank triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng nhằm mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa. Sau thời gian thử nghiệm và đem lại hiệu quả, tháng 01/2018, Agribank đã chính thức triển khai Điểm giao dịch lưu động tại 62 tỉnh, thành phố với tổng số 68 xe. 

Nhằm mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đưa sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến gần với người dân địa phương, đáp ứng được nhu cầu vốn, đặc biệt người dân ở vùng sâu, vùng xa, đi lại khó khăn, Agribank đã đáp ứng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng hiện đại trên xe giao dịch lưu động như giải ngân, thu nợ, huy động tiền gửi tiết kiệm, mở và sử dụng tài khoản thẻ, chuyển và nhận tiền trong nước, dịch vụ bảo hiểm… Đến nay, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã thực hiện hơn 15.000 phiên giao dịch, phục vụ gần 1,7 triệu lượt khách hàng tại địa bàn 454 xã trong cả nước; thực hiện giải ngân hơn 6.100 tỷ đồng, thu nợ hơn 6.830 tỷ đồng, huy động tiết kiệm hơn 3.760 tỷ đồng, và cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích khác. Ngoài ra, Agribank còn triển khai chương trình tín dụng tiêu dùng, đến nay doanh số cho vay chương trình đạt trên 7.400 tỷ đồng với 193.000 hộ gia đình, cá nhân được bổ sung vốn phục vụ nhu cầu hợp pháp và cấp thiết, nâng cao đời sống của người dân tại các địa bàn nông thôn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay và dịch vụ tài chính, Agribank tăng cường cải tiến, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục cho vay, đơn giản hóa hồ sơ vay vốn, niêm yết công khai minh bạch chính sách tín dụng. Bên cạnh đó, Agribank kết hợp với chính quyền địa phương, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai trên 68.000 tổ vay vốn với gần 1,5 triệu thành viên.

Quyết tâm cùng ngành ngân hàng hiện thực hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và thúc đẩy thanh toán điện tử trong khu vực dịch vụ công, Agribank chú trọng nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân thông qua việc không ngừng sáng tạo trong cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, kênh phân phối. Đến nay, Agribank là ngân hàng đi đầu trong hiện đại hóa kênh thanh toán nông thôn bằng việc đầu tư gần 2.530 thiết bị POS được lắp đặt mới, phát triển trên 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng. Nhằm đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Agribank đã triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn từ tháng 9/2019 với chính sách hỗ trợ ưu đãi, thủ tục đơn giản, linh hoạt, mang lại sự thuận tiện cho bà con tại địa bàn nông thôn.

Để hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, NHNN, từ tháng 5/2021, Agribank đã triển khai chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước đối với tất cả khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank. Với quyết định miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước mới lần này, có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp nông thôn.

Có thể nói, với những gì đã và đang triển khai, Agribank có thể tự hào về những đóng góp tích cực đối với nền kinh tế đất nước, đặc biệt là trong khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân khi mở ra cơ hội thoát nghèo và tạo cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở mỗi địa phương, thực sự là đòn bẩy hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank hết lòng vì “Tam nông”