Huawei đẩy mạnh hoạt động 5G tại khu vực Đông Nam Á

Thục Anh (TH)| 07/12/2020 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đông Nam Á là thị trường quan trọng đối với Huawei trong bối cảnh công ty này gặp khó khăn tại Nhật Bản, Mỹ, châu Âu.

Huawei gần đây đã ký thỏa thuận với Indonesia để phát triển nhân tài trong công nghệ 5G và các lĩnh vực liên quan cho nước này. Công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc sẽ hỗ trợ đào tạo 100.000 nhân lực thành thạo công nghệ số, chủ yếu ở lĩnh vực điện toán đám mây và 5G cho Indonesia.

Đây được xem là hợp tác chiến lược của Huawei nhằm thúc đẩy hoạt động của mình ở khu vực Đông Nam Á - nơi chính phủ các nước duy trì quan điểm kinh tế trung lập trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung.

5d13f5c7a3103dbf57a65787-jpeg-1137-1603299743.jpg

Đông Nam Á là thị trường quan trọng đối với Huawei trong bối cảnh công ty này gặp khó khăn tại Nhật Bản, Mỹ, châu Âu.

Trước đó, trong suốt hơn 1 năm Huawei đã chịu nhiều ảnh hưởng do lệnh cấm và ngày càng khó tiếp cận các quốc gia phát triển ở khu vực phương Tây như Mỹ, châu Âu. Trong thỏa thuận được ký kết, Huawei sẽ hợp tác với một số cơ quan chính phủ tại Indonesia trong nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và 5G.

Ngoài ra, Huawei sẽ hợp tác với Indosat Ooredoo, công ty viễn thông lớn thứ hai ở Indonesia, để lắp đặt cơ sở hạ tầng 5G ở khu vực thủ đô Jakarta và các khu vực khác. Hệ thống mạng thế hệ mới sẽ dùng SRv6, một tiêu chuẩn định tuyến phân đoạn giúp tăng cường kết nối. Indonesia cũng sẽ là nơi thương mại hóa 5G SRv6 đầu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Thái Lan, Huawei đã thành lập một trung tâm R&D về 5G vào tháng 9 vừa rồi, chủ yếu hỗ trợ phát triển kỹ thuật cho các công ty khởi nghiệp. Công ty cũng chi 700 triệu baht (23 triệu USD) để xây dựng trung tâm dữ liệu thứ ba ở Thái Lan vào năm tới.

Theo tổ chức phân tích Omdia, Đông Nam Á đã, đang và sẽ là một thị trường quan trọng đối với Huawei trong bối cảnh công ty này gặp khó khăn tại các thị trường trọng điểm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei đẩy mạnh hoạt động 5G tại khu vực Đông Nam Á