HP Elite X3 - chiếc điện thoại Windows 10 cao cấp nhất

Diệp Hân| 22/02/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều năm không phát hành smartphone nào, HP đã chính thức công bố Elite X3, mẫu smartphone có cấu hình khá mạnh mẽ hiện nay.

Elite X3 được vận hành trên nền tảng sức mạnh chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 820 tốc độ 2,15 GHz mới nhất từ Qualcomm và RAM 4 GB. Nhờ sức mạnh này mà máy hỗ trợ đầy đủ Continuum, tính năng hàng đầu của Windows 10 Mobile giúp biến nó trở thành một máy tính.

HP Elite X3 - chiếc điện thoại Windows 10 cao cấp nhất

HP Elite X3 sở hữu camera độ phân giải 16 MP ở mặt sau như nhiều smartphone cao cấp hiện nay

Bên trong, Elite X3 được tích hợp bộ nhớ trong 64 GB với khả năng mở rộng lên đến 1 TB thông qua khe cắm microSD, được sử dụng như là một khe cắm nanoSIM thứ hai (còn gọi là khe SIM lai). Máy cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn không dây khác như Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.0, NFC, LTE và Miracast cho phép kết nối không dây Elite X3 với màn hình ngoài.

Một điểm nhấn khác trên Elite X3 chính là máy có màn hình AMOLED 5,96 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel ở mặt trước, hai bên là loa stereo ở trên và dưới, cũng như máy ảnh 8 MP ở phía trên, trong khi máy ảnh 16 MP được đặt ở mặt sau. Điều thú vị là HP không chỉ mang đến khả năng mở khóa bằng võng mạc với tính năng Windows Hello mà còn tích hợp cả cảm biến vân tay cho phép người dùng có vô số cách mở khóa Elite X3 để làm việc.

HP Elite X3 - chiếc điện thoại Windows 10 cao cấp nhất

Khi gắn vào Desk Dock kết nối với bàn phím, chuột và màn hình ngoài, Elite X3 có thể trở thành một chiếc máy tính để bàn

Cuối cùng, tính năng Quick Charge 3.0 cũng sẽ cho phép bạn sạc pin 4.150 mAh trên máy trong một khoảng thời gian nhanh hơn so với trước đây, đặc biệt nhờ vào cổng USB-C mới mẻ.

Theo HP, sản phẩm của hãng sẽ đi kèm với dịch vụ HP Workspace, một cửa hàng ứng dụng được quản lý và thiết kế bởi HP để biến Elite X3 trở thành một máy tính ảo. Nói cách khác, khi làm việc với Workplace, bạn có thể chạy một danh sách các ứng dụng được sắp xếp sẵn. Để tận dụng đầy đủ giải pháp này, HP cung cấp hai sản phẩm bổ sung cho khách hàng là Mobile Extender và Desk Dock.

HP Elite X3 - chiếc điện thoại Windows 10 cao cấp nhất

Và Mobile Extender lại là thành phần khác, biến Elite X3 trở thành một máy tính xách tay 12,5 inch

Điều này gợi người dùng nhớ đến phụ kiện Dock mà Motorola cung cấp cho dòng Atrix trước đây. Mobile Extender trang bị màn hình 12,5 inch để hiển thị nội dung màn hình của Elite X3 để làm việc như là một máy tính xách tay. Còn Desk Dock đi kèm cổng DisplayPort hỗ trợ màn hình ngoài, cũng như Ethernet, USB-A và cổng USB-C vốn là những đại diện giúp tăng khả năng làm việc như là một máy tính để bàn cho Elite X3.

Chi tiết về giá bán dành cho Elite X3 cũng như Mobile Extender và Desk Dock không được công bố, bao gồm cả ngày phát hành, tuy nhiên HP hứa hẹn sẽ sớm đưa ra các chi tiết này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HP Elite X3 - chiếc điện thoại Windows 10 cao cấp nhất