Họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim "Người nối nghiệp"

Mai Đỉnh| 08/11/2019 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/11, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND và Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam đã họp bàn nội dung bộ phim truyền hình dài tập về hình tượng người Thẩm phán TAND.

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng ban Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND chủ trì cuộc họp. 

Cuộc họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim Truyền hình dài tập về người Thẩm phán TAND được tổ chức để các thành viên Ban Cố vấn cùng các thành viên VFC tiếp tục đóng góp ý kiến cho kịch bản bộ phim với tên gọi "Người nối nghiệp".

Nêu ý kiến tại cuộc họp, Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa đã chia sẻ các tình huống trong thực tiễn xét xử, căn cứ pháp lý và tình tiết vụ án trong quá trình xét xử. Ông Bùi Ngọc Hòa cho rằng, cần chỉnh sửa và chú trọng về câu từ trong nội dung phim, các tình huống trong kịch bản phim. Đặc biệt, nguyên tắc của ngành TAND phải lưu ý, dùng sao cho đúng.

Bên cạnh ý kiến của Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa, các đại biểu cũng cho rằng, xuyên suốt kịch bản phim là xây dựng hình tượng cao đẹp của người Thẩm phán có bản lĩnh chính trị, tận tâm, tận lực vượt qua khó khăn, cạm bẫy, quyết chiến chống tội phạm, góp phần giữ gìn cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim

Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin- tuyên truyền TAND và Trung tâm sản xuất phim truyền hình trao đổi để xây dựng bộ phim truyền hình dài tập về người Thẩm phán TAND

Ngoài ra, bộ phim khắc họa đậm nét hình ảnh cao đẹp của người Thẩm phán, một chức danh tư pháp cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó với tinh thần thượng tôn pháp luật, nghiệp vụ xét xử sắc bén và công sức của họ suốt chặng đường đã đã góp phần quyết định để hệ thống TAND hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thông tin với các thành viên trong Ban Cố vấn, đại diện VFC cho rằng, với công việc mang tính đặc thù của người Thẩm phán TAND thì các ý kiến đóng góp của thành viên trong Ban Cố vấn là hết sức quan trọng trong việc hoàn thành kịch bản phim, từ tính cách nhân vât và mối quan hệ bên ngoài, cho đến tác phong cũng như các tình huống pháp luật.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng ban Ban Cố vấn nghiệp vụ cho biết, cần phải lưu ý và rà soát về lời thoại, ngôn từ pháp lý của vụ án trong các tình huống đưa vào nội dung bộ phim. Cố gắng đưa các tình huống vào trong phim sao cho phù hợp, không để một chi tiết nào trở thành "sạn". Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền lưu ý thêm, các từ ngữ lời thoại truyền tải trong các vụ án về hôn nhân gia đình chỉnh sửa sao cho người xem dễ hiểu hơn.

Bộ phim "Người nối nghiệp" lấy hình tượng người Thẩm phán là trung tâm, các tuyến nhân vật trong phim rất đa chiều, có cả chính diện và phản diện... cũng là điều kiện tốt để thu hút khán giả. Với sự đầu tư công phu về mặt nội dung, bối cảnh cũng như dàn diễn viên, bộ phim "Người nối nghiệp" chắc chắn sẽ ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - tuyên truyền TAND do đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn, cùng nhà biên kịch Đặng Minh Châu đã về nhiều Tòa án địa phương, thăm cơ sở vật chất, tiếp cận thực tế và trao đổi nhiều nội dung liên quan đến công việc, về "chuyện đời, chuyện nghề" của các Thẩm phán để xây dựng nhân vật, bối cảnh làm kịch bản cho bộ phim về người Thẩm phán TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp Ban Cố vấn nghiệp vụ bộ phim "Người nối nghiệp"