Hỗn chiến do mâu thuẫn nợ nần, rút súng bắn đối thủ tử vong

Mạnh Hùng| 04/10/2018 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo trong vụ án Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Gây rối trật tự công cộng và Che giấu tội phạm.

Các bị cáo gồm: Lê Ngọc Sơn (SN 1993, trú xã Mai Động, Kim Động, Hưng Yên); Đặng Vương Đắc Linh (SN 2000) và Cao Văn Quân (SN 1999), đều trú ở huyện Tam Nông, Phú Thọ về tội “Giết người”. Trong đó, riêng bị cáo Cao Văn Quân bị đưa ra xét xử về 2 tội “Giết người” và tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Liên quan đến vụ án còn có các bị cáo, Lê Đình Nam (SN 1991, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng” và Nguyễn Phụ Bách (SN 1996, trú huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

Hỗn chiến do mâu thuẫn nợ nần, rút súng bắn đối thủ tử vong

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Đình Thành (SN 1991), trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, cuối năm 2017, chị Lê Thị Hương (SN 1995, trú tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhận chuyển nhượng cửa hàng làm đẹp (ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) từ người phụ nữ tên Giang nhưng không rõ lai lịch.

Theo đó, hai bên thống nhất giá cả chuyển nhượng cửa hàng là 20 triệu đồng. Sau đó, chị Hương đã trả cho chị Giang 10 triệu đồng. Số tiền còn lại, các bên thống nhất sẽ trả cho anh Vũ Thắng Lợi (SN 1985, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vì chị Giang nợ anh này tiền.

Tuy nhiên, sau đó, Lê Ngọc Sơn vẫn đến quán làm đẹp yêu cầu chị Hương trả tiền với lý do chủ cũ của quán làm móng đã gán nợ cho đối tượng. Phân trần với Sơn, chị Hương phải gọi điện nhờ anh Lợi đến quán để ngã ngũ.

Nhận lời chị Hương, sáng ngày 11/1/2018, anh Lợi nhờ bạn là Lê Đình Nam đến quán chị Hương giải quyết sự việc. Chiều cùng ngày, Nam rủ anh Nguyễn Đình Thành cùng nhiều thanh niên mang bao tải đao, kiếm đến khu vực thị trấn Trâu Quỳ.

Tại khu vực quán làm đẹp của chị Hương, Nam và anh Thành giấu bao tải hung khí ở quán bên cạnh. Sau đó, do chờ đợi lâu nên nhóm đối tượng đi cùng về trước, còn anh Thành ở lại quán làm đẹp của chị Hương và Nam thì sang quán game bên cạnh chơi điện tử.

Đến khoảng 17h15’ ngày 11/1/2018, Đặng Vương Đắc Linh, “đàn em” của Sơn đến quán chị Hương đòi tiền. Ít phút sau, Cao Văn Quân (đàn em Sơn) cũng xuất hiện tại đây. Giáp mặt đối phương, Quân cho rằng anh Thành lườm đối tượng nên hai bên xảy ra cãi vã và thách đố đánh nhau.

Theo đó, Quân chạy về phòng trọ cách đó không xa lấy 1 khẩu súng, 1 viên đạn và 1 thanh kiếm, rồi cất giấu sẵn ở gần khu vực xảy ra xích mích. Quay lại quán làm đẹp của chị Hương, Quân và anh Thành tiếp tục to tiếng với nhau.

Nghe tiếng bạn cãi nhau, Nam từ quán game bên cạnh chạy ra can thiệp. Cùng thời điểm, Sơn cũng xuất hiện để nghe ngóng tình hình. Xung đột lên cao, anh Thành và Nam chạy vào chỗ cất giấu đao, kiếm lấy hung khí ra đánh nhóm đối phương.

Không chịu lép vế, Sơn cũng hô “đàn em” mang “đồ” ra đáp trả và lùi dần về phía quán của mình. Khi được Linh đưa cho khẩu súng cùng viên đạn đã lên nòng, Sơn liền nhắm thẳng ngực anh Thành bóp cò, khi đối phương cầm đao xông tới.

Hậu quả, anh Thành tử vong sau đó không lâu. Hay tin đối phương mất mạng, Sơn sai “đàn em” đến khu vực đánh nhau để xóa dấu vết hiện trường.

Sau thời gian bỏ trốn, trong các ngày từ 12 - 13/1/2018, Sơn cùng “đàn em” lần lượt ra đầu thú, đồng thời khai nhận vụ việc.

Trong quá trình điều tra, Quân khai khẩu súng mà đồng bọn bắn anh Thành là do đối tượng mua của người không quen biết để phòng thân.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội cho rằng có đủ căn cứ xác định Lê Ngọc Sơn và các bị cáo liên quan đã phạm các tội danh như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, đối với Cao Văn Quân, do khẩu súng mà bị cáo Sơn sử dụng bắn anh Thành là súng tự chế nên không phạm tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Với những phân tích và nhận định nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Sơn 20 năm tù; Đặng Vương Đắc Linh 10 năm tù; Cao Văn Quân 15 năm tù, Lê Đình Nam bị tuyên phạt 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Phụ Bách bị áp dụng 9 tháng tù theo các tội danh như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến do mâu thuẫn nợ nần, rút súng bắn đối thủ tử vong