Hơn 468.000 thí sinh làm bài cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia

Thảo Nguyên| 27/06/2019 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng hôm nay 27/6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 trên cả nước sẽ thi buổi cuối với bài thi Khoa học Xã hội, tổng thời gian làm bài 150 phút.

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm 3 môn thành phần: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Với bài thi này, thí sinh cũng làm bài theo hình thức trắc nghiệm.

Đây là năm thứ 3, môn Giáo dục công dân xuất hiện trong một kỳ thi quan trọng, vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển đại học.

Ở các mùa thi trước, sĩ tử đã rất hào hứng với cách thi này vì không còn phải viết những bài dài nêu nhiều dữ liệu, sự kiện lịch sử. Thay vào đó, các em chỉ cần nắm chắc kiến thức và tập trung suy luận để lựa chọn đáp án chính xác. Môn Giáo dục công dân với nhiều câu hỏi về pháp luật, tình huống thực tế cũng khiến thí sinh cảm thấy thích.

Hơn 468.000 thí sinh làm bài cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, có hơn 468.000 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, chiếm tỷ lệ gần 53% tổng số thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Sau 2 ngày thi đầu tiên đã có 48 thí sinh bị xử lý vi phạm quy chế thi, lỗi vi phạm là do mang tài liệu vào phòng thi. Vẫn có trường hợp mang điện thoại vào phòng thi dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Trong buổi thi bài thi Khoa học tự nhiên sáng 26/6 đã xảy ra sự cố thiếu mã đề ở nhiều điểm thi ở TP.HCM dẫn đến việc thí sinh phải làm bài thi các môn thành phần trong bài thi tổ hợp này chậm hàng chục phút so với quy định.

Vì vậy, trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, giữa các môn thi thành phần thí sinh cũng có 10 phút để kiểm tra đề, nếu thấy đề đọc không được, nhòe, thiếu trang, rách, sai mã đề... phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 468.000 thí sinh làm bài cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia