Hơn 3 tấn tôm thẻ chết hàng loạt nghi bị đầu độc thuốc sâu

Vũ Ba| 01/10/2017 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một đêm, khoảng hơn 3 tấn tôm thẻ chân trắng, trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình anh Phạm Đại Quảng (SN 1987, trú tại xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) chết nổi lên mặt nước nghi bị đầu độc thuốc sâu.

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 29/9, anh Quảng đang trông đầm tôm tại khu vực Cống Thống (xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy) thì ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc bốc lên từ đầm nuôi tôm của gia đình anh.

Ngay sau đó, anh Quảng ra kiểm tra thì phát hiện rất nhiều tôm chết, nổi lên trên mặt nước. Kiểm tra xung quanh, anh Quảng phát hiện một túi nilon bên trong có chứa hai lọ thuốc sâu đã mở nắp, cách đó không xa. Thấy vậy, gia đình anh Quảng đã dùng các biện pháp cứu vớt tôm để vơi bớt thiệt hại nhưng không kịp. 

Hơn 3 tấn tôm thẻ chết hàng loạt nghi bị đầu độc thuốc sâu

Đầm tôm của gia đình anh Quảng

Được biết, đầm tôm của gia đình anh Quảng rộng khoảng 2000m2. Lứa tôm này anh Quảng đã nuôi được 50 ngày. Nếu không xảy ra sự việc khoảng 30 ngày sau sẽ được thu hoạch, tổng sản lượng khoảng 3 tấn, thu hoạch ước tính hàng trăm triệu đồng.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Quảng đã trình báo lên cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3 tấn tôm thẻ chết hàng loạt nghi bị đầu độc thuốc sâu