Hơn 200 người mắc bẫy Liên kết Việt tại Hà Tĩnh

Bá Mạnh| 04/03/2016 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo xác nhận của cơ quan Cảnh sát điều tra Hà Tĩnh, số người tham gia nộp tiền vào Liên kết Việt là 206 người, nhưng chưa thể biết chính xác số tiền mà Liên kết Việt lừa đảo tại Hà Tĩnh.

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra (PC 44) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang tiếp tục tiến hành điều tra theo ủy thác của Bộ Công an trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty CP Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên kết Việt).

Những sai phạm mà Công ty Liên Kết Việt bị phản ánh thời gian qua là dùng thủ đoạn lấy danh nghĩa là Công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng để quảng cáo, thuyết trình nguồn gốc xuất xứ hàng hóa không đúng thực tế; làm giả Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức tuyên truyền quảng cáo nhiều chương trình khuyến mãi, trả hoa hồng, tiền thưởng cao lôi kéo người tham gia nộp tiền để chiếm đoạt tài sản... Công ty Liên Kết Việt đã lừa đảo hàng chục ngàn người, với số tiền lên tới ngàn tỷ đồng. 

Hơn 200 người mắc bẫy Liên kết Việt tại Hà Tĩnh

 Lê Xuân Giang (mặc quân phục) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam

Xác định ban đầu của PC44, có tất cả 206 người đã tham gia nộp tiền vào văn phòng Công ty Liên kết Việt tại Hà Tĩnh. “Hiện đơn vị đang tổng hợp nên số tiền mà Liên kết Việt lừa đảo tại Hà Tĩnh chưa thể biết chính xác, nhưng khả năng sẽ nhiều vì mỗi người có thể mua nhiều mã hàng” – một cán bố điều tra cho hay. 

Hình thức mà người dân tại Hà Tĩnh tham gia vào Liên Kết Việt là chỉ cần bỏ ra hơn 8 triệu đồng mua một “mã” sản phẩm (thực phẩm chức năng đông trùng hạ thảo, máy khử độc Ozone, thuốc bổ xương khớp…) thì sẽ được ký hợp đồng và trở thành một "mắt xích" trong chuỗi bán hàng đa cấp.

Với số tiền trên chỉ sau 5 năm sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, lãi, thưởng. Nếu mời thêm một người tham gia, Công ty sẽ trả hoa hồng 8%, mời càng nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng càng lớn hơn.

Hơn 200 người mắc bẫy Liên kết Việt tại Hà Tĩnh

Một buổi giao lưu văn nghệ kết hợp tuyên truyền cho Liên kết Việt tại Hà Tĩnh

Một điều tra viên cho biết, Chi nhánh của "tập đoàn lừa đảo" thường xuyên thay đổi địa điểm để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng và lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Cụ thể, trước đây, văn phòng đóng tại 281 đường Trần Phú (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) sau chuyển về xóm Trung Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà.

PC44 đề nghị những ai đã nộp tiền vào Liên kết Việt thì đến trình báo với cơ quan Công an tại địa chỉ số 268 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Liên kết Việt đã mở rộng mạng lưới tại 27 tỉnh và thành phố, trong đó có Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 người mắc bẫy Liên kết Việt tại Hà Tĩnh