Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội khai giảng năm học mới

Ngô Chuyên| 05/09/2021 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/9, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội cùng dự một buổi lễ khai giảng năm học mới.

Năm nay, do đại dịch covid-19 diễn biến phức tạp, Lễ khai giảng Hà Nội tổ chức tại 1 địa điểm là Trường THCS Trưng Vương và tường thuật trực tiếp trên Đài PT&TH Hà Nội.

anh-1.2-nguon-anh-thanh-tung.jpg
Toàn cảnh lễ khai giảng. Ảnh TT.

Sau khi thực hiện các nghi lễ chào cờ, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội ông Trần Thế Cương đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

anh-1.1-nguon-anh-thanh-tung.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội động viên học sinh. Ảnh TT.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã gửi lời động viên thầy trò ngành giáo dục Thủ đô.

Ông nói: Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, năm học 2020-2021 ngành giáo dục Thủ đô đã vươn lên khó khăn thách thức, vươn lên chính mình. Thực hiện mục tiêu kép của ngành và đảm bảo an toàn chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học với chất lượng cao, với tinh thần tạm dừng đến trường không dừng học.

anh-1.7-nguon-anh-thanh-tung.jpg
Lễ khai giảng  được tổ chức tại 1 địa điểm là Trường THCS Trưng Vương. Ảnh TT.

Ngành giáo dục Hà Nội nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, bảo đảm an toàn cho hơn 2 triệu học sinh và hơn 150 nghìn thầy cô giáo. Hà Nội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn.

Những kết quả trên là minh chứng rõ nét, thể hiện thành tích rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, nỗ lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và toàn thể các em học sinh Thủ đô.

anh-1.3-nguon-anh-thanh-tung.jpg
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh trống khai giảng. Ảnh TT.

Kết thúc chương trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các học sinh, cán bộ, giáo viên có thành tích trong các kỳ thi Olympic năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội khai giảng năm học mới