Hơn 1,7 triệu USD NFT vừa bị đánh cắp

Thục Anh (TH)| 22/02/2022 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

OpenSea, sàn giao dịch NFT được đánh giá là lớn nhất hiện nay, bị hacker tấn công và lấy đi số tài sản NFT trị giá 1,7 triệu USD.

Theo thống kê từ dịch vụ bảo mật blockchain PeckShield, 254 NFT đã bị lấy cắp, trong đó có cả các tác phẩm có giá trị từ Decentraland và Bored Ape Yacht Club. Tổng cộng 32 người dùng đã bị tấn công. Theo ước tính của Molly White, người điều hành blog Web3 is Going Great, giá trị của số NFT bị đánh cắp là hơn 1,7 triệu USD.

 Kẻ tấn công nhiều khả năng đã khai thác tính linh hoạt trong giao thức Wyvern - tiêu chuẩn mã nguồn mở là nền tảng cho hầu hết các hợp đồng thông minh NFT, gồm cả giao thức giao dịch thực hiện trên OpenSea.

Chuyên gia bảo mật Neso cho rằng cuộc tấn công được chia thành hai phần: Một phần ghi sẵn các thông tin về hợp đồng thông minh với ủy quyền chung, phần còn lại chuyển quyền sở hữu các NFT mà không cần thanh toán. Về bản chất, các nạn nhân của cuộc tấn công đã ký vào một tấm séc trống và những kẻ tấn công chỉ cần điền vào phần còn lại của tờ séc để chiếm đoạt tài sản.

opensea-nft-1645416827404.jpg
Cuộc tấn công đã khai thác tính linh hoạt trong giao thức Wyvern

"Tôi đã kiểm tra mọi giao dịch. Tất cả chúng đều có chữ ký hợp lệ từ những người bị mất NFT", Neso cho biết.

Lời giải thích trên sau đó được CEO OpenSea Devin Finzer chia sẻ lại. Ông nói thêm vào ngày 20/2: "Chúng tôi không tin vụ tấn công bắt nguồn từ website OpenSea. Có vẻ 32 người dùng đã tải về một tệp độc hại từ hacker, khiến một số NFT của họ bị đánh cắp".

Trang này khuyến cáo người dùng không nên bấm vào bất kỳ liên kết website nào ngoài OpenSea, đồng thời sẽ cập nhật thông tin về nguyên nhân của cuộc tấn công thời gian tới.

OpenSea thành lập năm 2017 dựa trên tiêu chuẩn blockchain Ethereum ERC-721. Việc NFT phát triển nhanh chóng trong 2021 giúp doanh thu sàn tăng vọt, từ 95 triệu USD tháng 2/2021 lên 2,75 tỷ USD vào tháng 9/2021. Tháng 1/2022, công ty được định giá 13,3 tỷ USD, trở thành sàn giao dịch NFT lớn nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,7 triệu USD NFT vừa bị đánh cắp