Giáo dục

Hôm nay, thí sinh cả nước đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Anh Tuấn(TH) 26/04/2023 - 11:06

Bắt đầu từ hôm nay (26/4), thí sinh đang là học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, từ ngày 26/4-28/4, học sinh lớp 12 sẽ được nhà trường cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi tốt nghiệp.

cac-khoi-thi-dai-hoc-va-nganh-nghe-tuong-ung-1_1504084431.jpg
Ảnh minh họa

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan công an cấp.

Thí sinh đăng nhập vào hệ thống, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn. Đây là khâu quan trọng nhằm giúp học sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi.

Thí sinh lưu ý bảo mật thông tin, nhanh chóng thay đổi mật khẩu khi nhận được tài khoản. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại.

Tùy từng thời điểm, hệ thống quản lý thi sẽ hiển thị một số thông tin như: thông tin đăng ký dự thi (thí sinh phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 19/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (phản hồi các sai sót nếu có chậm nhất ngày 6/6); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các đơn vị đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ, điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, thông tin về diện ưu tiên cộng điểm (nếu có) trên phần mềm trực tuyến hoặc phiếu đăng ký dự thi, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Sau thời gian này, hệ thống tự động khóa, toàn bộ dữ liệu của học sinh sẽ bị xóa. Học sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5/2023 cũng bằng hình thức trực tuyến.

Trong thời gian trên, đối tượng dự thi là người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; người đã có Bằng tốt nghiệp THPT, người đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh (gọi tắt là thí sinh tự do) sẽ đăng ký dự thi trực tiếp bằng việc nhận Phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, thí sinh cả nước đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT trực tuyến