Hôm nay, Quốc hội “nhấn nút” thông qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

PV| 12/06/2017 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) sẽ được các Đại biểu Quốc hội “nhấn nút” để thông qua.

Hôm nay (12/6), Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh sẽ trình bày Báo cáo Báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Sau đó, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Hỗ trợ DNNVV.

Dự thảo Luật Hỗ trợ DNNVV được trình Quốc hội lần đầu tiên tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá 14, tháng 10/2016. Đây là một trong những dự thảo Luật đang được cộng đồng doanh nghiệp hết sức quan tâm và chờ đợi.

Ba nhóm đối tượng DNNVV mà Luật hỗ trợ trọng tâm đó chính là: Doanh nghiệp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ gia đình; doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, bám theo những sản phẩm chủ lực, tạo quỹ giá trị bền vững cho sản phẩm đó tồn tại trên thị trường.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp, nếu được thông qua, Luật sẽ có nhiều tác động và hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa . Còn Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông khẳng định Luật ra đời sẽ góp thêm động lực để sớm đạt mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hiệu quả vào năm 2020 như Chính phủ đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, Quốc hội “nhấn nút” thông qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa