Đời sống

Hôm nay, Hà Nội có thêm 2 huyện được cấp đổi bằng lái xe

Hà Kim 13/11/2023 - 10:03

Từ hôm nay 13/11, TP Hà Nội sẽ có thêm 2 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa của UBND huyện Mỹ Đức và Đông Anh.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngoài địa điểm "một cửa" tại 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ), từ ngày 13/11, thành phố sẽ triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại GPLX tại bộ phận "một cửa" của UBND huyện Mỹ Đức và Đông Anh.

gplx-1-.jpg
Hà Nội có thêm 2 huyện được cấp đổi bằng lái xe

Việc ủy quyền cho các huyện tiếp nhận không chỉ giảm tải cho hai địa điểm một cửa hiện nay của Sở GTVT, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng có thông báo, từ đầu tháng 10, tại hai địa điểm giải quyết thủ tục hành chính cấp, đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội số lượng người dân đến làm thủ tục cấp đổi GPLX mô tô các hạng từ vật liệu bìa sang vật liệu PET tăng đột biến. Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 10, lượng người dân đến làm thủ tục cấp, đổi GPLX trung bình khoảng 700 người/ngày tại cả hai địa điểm, tăng khoảng 50% so với các tháng trước, dẫn đến tình trạng quá tải tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, Hà Nội có thêm 2 huyện được cấp đổi bằng lái xe