Giao thông

Dự thảo đổi 22 triệu giấy phép lái xe giấy sang thẻ nhựa

Hà Kim 28/09/2023 - 10:15

Theo Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, hơn 22 triệu giấy phép lái xe máy vật liệu bìa được cấp trước ngày 1/7/2012 sẽ có lộ trình để đổi sang thẻ nhựa.

giay-phep-lai-xe(1).jpg
Ảnh minh họa

Giải thích nguyên nhân của việc bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe từ bìa giấy sang thẻ nhựa, đại diện Phòng Quản lý người lái và phương tiện (Cục Đường bộ) cho biết, do giấy phép lái xe máy vật liệu bìa thiếu dữ liệu ngày tháng sinh, số căn cước công dân nên không thể tích hợp hệ thống quản lý của Cục Đường bộ cũng như dữ liệu quốc gia về dân cư và tài khoản định danh điện tử (VNeID). Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất Bộ Công an bổ sung điều khoản này vào dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ.

Cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, hiện cả nước có khoảng 22 triệu giấy phép lái xe môtô không thời hạn bằng vật liệu giấy (các loại bằng A1, A2 và A3) được cấp từ 1995 - 7/2012. Nếu Dự thảo Luật được thông qua, người sử dụng giấy phép lái xe này sẽ phải làm thủ tục đổi mới sang thẻ nhựa (PET).

Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục Cảnh sát giao thông cho hay, giấy phép lái xe đổi sang dạng PET sẽ được cập nhật lên hệ thống của Cục Đường bộ Việt Nam, sau đó tích hợp vào ứng dụng VNeID.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự thảo đổi 22 triệu giấy phép lái xe giấy sang thẻ nhựa