Văn hóa - Du lịch

Hội tụ tinh hoa “một vòng Việt Bắc”

Nhóm PV 26/08/2024 - 06:24

Tối 25/8, tại Quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn diễn ra Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2024 với những tiết mục vô cùng đặc sắc, hội tụ tinh hoa bản sắc nhân dân các dân tộc Việt Bắc.

vb-1-6-.jpg
Chương trình Du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XV được tổ chức tại tỉnh Bắc Kan.

Các tỉnh Việt Bắc có tổng diện tích tự nhiên toàn vùng trên 37,2km2, dân số trên 4,5 triệu người, có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội và có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch lịch sử, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Tại buổi lễ, ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2024 chia sẻ, “nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nhất là phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế về du lịch, UBND các tỉnh Việt Bắc đã ký Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc".

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Hà Giang vào năm 2009, đến nay hành trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” bước sang năm thứ 15 đã tạo nên thương hiệu du lịch riêng có, đặc trưng của 6 tỉnh Việt Bắc với thông điệp một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, trong đó Việt Bắc được xác định là 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

z5766440509896_1cc30ffa9620cf377c1cba057795ed75.jpg
Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2024.

Kế thừa những di sản Việt Bắc, đại diện Cao Bằng, đơn vị tiếp theo đăng cai tổ chức năm 2025, ông Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Năm 2025, Cao Bằng vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 16. Đây là niềm tự hào, đồng thời là trách nhiệm lớn lao, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.

Với sự quan tâm từ trung ương, các địa phương, đặc biệt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tỉnh Cao Bằng tin tưởng sẽ là điểm đến đặc sắc hấp dẫn, nâng cao, nhận diện thương hiệu điểm đến các tỉnh Việt Bắc. Cao Bằng luôn sẵn sàng đón đại biểu, du khách trong ngoài nước đến trải nghiệm”.

z5766440534020_10559f4193fda0627f807f91e1653ed2.jpg
Lễ trao Cờ đăng cai Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” cho tỉnh Cao Bằng.

Chương trình Du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" thực sự đem đến cho người dân, du khách "bữa tiệc" âm nhạc, đại diện cho bản sắc, nhịp sống và tình đất - tình người sáu tỉnh vùng Việt Bắc.

vb-1-10-.jpg
Mỗi địa danh lịch sử thuộc Chiến khu Việt Bắc đều gắn liền với những chiến công, sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc.
vb-1-4-.jpg
Hành trình theo những địa danh lịch sử ở khắp các tỉnh của Việt Bắc, được trở về nơi suối nguồn cách mạng, cảm nhận được sự ấm áp và thiêng liêng hình ảnh vị Cha già dân tộc - Bác Hồ muôn vàn kính yêu.
vb-2-6-.jpg
Lên với xứ Lạng là đến với với hình ảnh nổi tiếng Nàng Tô Thị bồng con chờ chồng tượng trưng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam son sắt, thủy chung; cùng với nhiều hang động kỳ ảo như động Tam Thanh, Nhị Thanh; thăm đỉnh Mẫu Sơn từ lâu đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách.
vb-2-5-.jpg
Về với Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc với nhiều cảnh đẹp làm nao lòng người, tự hào và kiêu hãnh với cột cờ Lũng Cú; cao nguyên đá Đồng Văn - công viên địa chất toàn cầu di sản thiên nhiên thế giới; Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo... khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ.
vb-2-1-.jpg
Đến Tuyên Quang, du khách sẽ được thăm khu bảo tồn thiên nhiên danh thắng quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình được ví như “Hạ Long giữa đại ngàn”; rộn ràng và sắc màu rực rỡ của Lễ hội Thành Tuyên - một trong những lễ hội “Trăng Rằm” lớn nhất cả nước.
vb-2-2-.jpg
Trải nghiệm nơi “Thủ đô gió ngàn” Thái Nguyên, đi qua những rừng cọ, đồi chè bạt ngàn, xanh tốt là đến Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; đến với Hồ Núi Cốc cùng hàng trăm địa chỉ du lịch tươi đẹp
vb-2-4-.jpg
Đến Cao Bằng, chúng ta được chiêm ngưỡng thác Bản Giốc (là 1 trong 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới); trải nghiệm Vườn quốc gia Phja Oắc, Phja Đén; thăm quan Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng cho chúng ta cảm giác như lạc vào mê cung kỳ diệu.
vb-2-3-.jpg
Và trở lại Bắc Kạn, du khách được thăm di tích quốc gia đặc biệt - danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể (một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới) được mệnh danh là viên ngọc xanh của nhân loại; thăm khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Chợ Đồn.
vb-1-1-.jpg
vb-1-8-.jpg
Rất đông nhân dân, du khách du lịch tham dự trải nghiệm chuỗi hoạt động "Qua miền di sản Việt Bắc" năm 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội tụ tinh hoa “một vòng Việt Bắc”