Hội nghị tập huấn Hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh Hà Nam năm 2022

Mai Đỉnh| 08/12/2022 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện Kế hoạch công tác năm, được sự nhất trí của TANDTC, vừa qua, TAND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Hòa giải viên TAND hai cấp trong tỉnh năm 2022.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đặng Văn Thuy, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Nam; tham gia hội nghị có các đồng chí Thẩm phán, Thư ký của TAND hai cấp trong tỉnh phụ trách hòa giải, đối thoại, cùng toàn thể các đồng chí Hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh Hà Nam.

tand-ha-nam1.jpg
Đồng chí Đặng Văn Thuy, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Văn Thuy cho biết, Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9 ngày 16/6/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Trong quá trình thi hành Luật, TAND tỉnh Hà Nam đã tổ chức tập huấn kỹ năng hòa giải, đối thoại các vụ án dân sự, hành chính đối với các đồng chí Hòa giải viên.

Để bổ sung các kiến thức pháp luật, nâng cao chất lượng công tác hòa giải, đối thoại, TAND tỉnh Hà Nam tiếp tục tổ chức hội nghị tập huấn, trao đổi kỹ năng hòa giải các vụ việc hôn nhân và gia đình, các văn bản mới liên quan đến Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

tand-ha-nam3.jpg
Đồng chí Nguyễn Quang Ái - Chánh án TAND huyện Thanh Liêm chia sẻ với Hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh Hà Nam

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Quang Ái, Chánh án TAND huyện Thanh Liêm trao đổi kỹ năng hòa giải các vụ việc hôn nhân và gia đình, phổ biến các văn bản mới có liên quan đến Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Quang Ái còn giới thiệu, phân tích các quy định của Luật hôn nhân và gia đình, các văn bản pháp luật khác có liên quan. Đồng thời, bằng kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân, đồng chí đã trao đổi, hướng dẫn các đồng chí Hòa giải viên phương pháp tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ vụ việc và kỹ năng hòa giải theo Luật hòa giải, đối thoại nhằm đảm bảo các Quyết định công nhận đúng pháp luật và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các đương sự.

tand-ha-nam2.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn

Sau thời gian làm việc tập trung, tích cực, hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh Hà Nam đã hoàn thành chương trình đề ra.

Để nội dung tập huấn đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Chánh án đề nghị các đồng chí Hòa giải viên cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nữa những nội dung đã được trao đổi tại hội nghị; nghiên cứu các quy định của pháp luật để áp dụng trong quá trình hòa giải, đối thoại các vụ việc nói chung, các vụ việc về hôn nhân và gia đình nói riêng; góp phần hạn chế các vụ việc Tòa án thụ lý, giải quyết, nhằm hàn gắn mối đại đoàn kết trong nhân dân, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn Hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh Hà Nam năm 2022