Sức Khỏe

Hội nghị khoa học quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng

Trang Trần 29/09/2023 - 15:09

Trong 2 ngày 28- 29/9, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng năm 2023. Hội nghị lần này thu hút đông đảo đồng nghiệp đang công tác tại các cơ sở y tế trên cả nước, đặc biệt là gần 100 giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham dự.

Theo TS, BS Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Hội nghị là dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm giữa các Giáo sư, các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học trong cả nước. Tại Hội nghị sẽ có nhiều báo cáo, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được trình bày, trao đổi thảo luận… tham dự Hội nghị còn có nhiều giáo sư đầu ngành đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Đây là dịp tốt để các bác sĩ, điều dưỡng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và cùng giúp cho các nhà quản lý nắm bắt và hoạch định chính sách phù hợp.

Điểm nhấn đặc biệt của Hội Nghị năm nay là được tổ chức trong không khí chuẩn bị khánh thành các Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc, Trung tâm Chấn thương Thần kinh Bỏng tạo hình và đặc biệt hơn nữa là Bệnh viện Đà Nẵng đã có lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Mayo Clinic Hoa Kỳ.

benh-vien-2.jpg
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

“Tôi tin tưởng và mong rằng sau Hội Nghị này, trong thời gian tới các chuyên ngành của Bênh viện Đà Nẵng tiếp tục cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, góp công, góp sức của mình làm cho Bệnh viện Đà Nẵng không ngừng lớn mạnh, phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân thành phố và các tỉnh lân cận” ông Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng nói.

Theo đó, Hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 của Bệnh viện Đà Nẵng diễn ra với 6 phiên tập huấn tiền hội nghị và 27 phiên chuyên đề, quy tụ 132 báo cáo viên trong nước và 22 báo cáo viên nước ngoài là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Về các lĩnh vực như: đột quỵ, tim mạch, tim mạch can thiệp, nội tiết-chuyển hóa, hồi sức cấp cứu, hô hấp, tiêu hóa-gan mật, nội tiết, ung bướu-y học hạt nhân, ghép thận, phẫu thuật thần kinh-chấn thương-tạo hình; phẫu thuật tim mạch-lồng ngực, phẫu thuật tiêu hóa-tiết niệu, phẫu thuật mũi xoang và cập nhật về công tác chăm sóc điều dưỡng, an toàn người bệnh…

benh-vien-1.jpg
TS,BS Lê Đức Nhân thông tin về hội nghị khoa học Bệnh viện Đà Nẵng năm 2023.

Hội nghị là diễn đàn để các đồng nghiệp đang công tác tại các bệnh viện trong cả nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật và ứng dụng các kỹ thuật mới, công trình nghiên cứu khoa học phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị.

Trong những năm qua, nhiều kỹ thuật cao đã được áp dụng thường quy tại Bệnh viện Đà Nẵng như ghép thận, mổ tim hở, siêu lọc máu, thay huyết tương, can thiệp mạch trong tim bẩm sinh, ghép thận…

Trong lĩnh vực Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng đã bước lên một bước tiến mới đó là ứng dụng kỹ thuật PiCCO trong theo dõi huyết động, ứng dụng thành công ECMO và kỹ thuật hạ thân nhiệt cứu sống nhiều bệnh nhân.

Trong lĩnh vực ung thư, các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị đã được đưa vào áp dụng như PET, SPET/CT, triển khai xạ trị gia tốc, điều trị đích, điều trị miễn dịch.

Lĩnh vực ngoại khoa cũng có những bước tiến quan trọng đặc biệt trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tim mạch. Đối với lĩnh vực ghép tạng, ngoài kỹ thuật ghép thận thường quy, Bệnh viện đã triển khai thành công ca ghép tế bào gốc đầu tiên, đề án ghép gan cũng đang được triển khai.

3(1).jpg
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh (bên trái) tặng hoa chúc mừng

Song song với triển khai các kỹ thuật mới về lâm sàng, hệ thống kỹ thuật cao trong lĩnh vực cận lâm sàng cũng đã được đầu tư, triển khai một cách đồng bộ.

Với tinh thần nỗ lực học tập, nghiên cứu không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, Bệnh viện Đà Nẵng đã có rất nhiều thành tựu trong công tác nghiên cứu khoa học, rất nhiều công trình nghiên cứu được đánh giá cao và được trao nhiều giải thưởng tại các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh viện tuyến cuối của thành phố, chịu trách nhiệm thu dung điều trị bệnh nhân không chỉ trên địa bàn mà còn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Ngoài chức năng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng còn là cơ sở thực hành lâm sàng của các trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, Đại Học Y dược Huế, Khoa Y Đại học Đà Nẵng.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã có những bước tiến mạnh mẽ về phát triển chuyên môn kỹ thuật và hoạt động nghiên cứu khoa học. Với phương châm “Đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu, hội nhập khu vực”, lấy “chất lượng dịch vụ làm nền tảng của sự phát triển”, Bệnh viện Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu phát triển thành bệnh viên đa trung tâm chuyên sâu hướng đến hội nhập khu vực.

2-1-(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị khoa học quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng