Học sinh Thanh Hóa được đến trường từ 23/8

Thanh Phương| 12/08/2021 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đảm bảo công tác chuẩn bị cho năm học mới được an toàn, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

tuutruong.jpg
Khối lớp 1 sẽ tựu trường từ 23/8

Theo đó, học sinh lớp 1 sẽ được tới trường sớm nhất là 23/8, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên ngày tựu trường sẽ là ngày 1/9. Các trường học trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9. Ngày 6/9 là ngày bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên (cấp THCS và THPT).

Năm học này, đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 18 tuần, học kỳ II có ít nhất 17 tuần). Đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT) có ít nhất 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có ít nhất 16 tuần).

a2tuutruong.jpg
Bàn giao các cơ sở cách ly tập trung tại trường học cho ngành giáo dục trước 18/8

Để đảm bảo các điều kiện cho học sinh tới trường đúng kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly F1 tại các khu cách ly tập trung; trường hợp cần thiết cách ly F1 tại nhà nhất thiết phải đảm bảo các điều kiện, quy định của Bộ Y tế. Đối tượng F1 cách ly tại nhà phải được Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách, phương án cách ly và tự chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh; người cách ly chỉ ở một mình (trừ phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng không có người chăm sóc), không tiếp xúc với người khác, không được ra khỏi nhà trong thời gian cách ly; bố trí lực lượng giám sát nghiêm ngặt 24/24 tại các gia đình đang có F1 cách ly và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm như cách ly tập trung.

Khẩn trương sắp xếp lại các khu cách ly tập trung; thực hiện bàn giao các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đang tạm thời sử dụng làm cơ sở cách ly tập trung cho ngành Giáo dục và các Nhà trường trước ngày 18/8/2021 để chuẩn bị khai giảng năm học mới theo kế hoạch.

Đến thời điểm này, cơ bản Thanh Hóa đang kiểm soát tốt dịch Covid-19, quản lý chặt người từ vùng dịch trở về địa phương. Tuy nhiên đã có một số nơi, một số thời điểm cán bộ, nhân dân còn lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Quảng Xương, Nông Cống xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Thanh Hóa được đến trường từ 23/8