Giáo dục

Học sinh lớp 12 củng cố kiến thức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Anh Tuấn 24/03/2023 11:30

Thời điểm này, nhiều học sinh lớp 12 đang tập trung cao độ để luyện đề, củng cố kiến thức, bù đắp lỗ hổng, trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT căng thẳng.

Củng cố kiến thức để không bị động

Em Nguyễn Bình Phương Linh - học sinh lớp 12A4, Trường THPT Việt Bắc (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ: “Em dùng tổ hợp A0 để xét tuyển đại học. Hiện tại, môn Toán và Hóa học em đã học hết chương trình lớp 12, đang bước vào giai đoạn luyện đề. Riêng môn Vật lý, em đang cố gắng đến cuối tháng 3 hoàn thành chương trình”.

ls-9-8885.jpeg
Buổi học của cô trò trường Việt Bắc

Phương Linh cho biết thêm, trong ba môn, môn Vật lý vẫn là môn em trăn trở và lo lắng nhất, bởi số điểm em làm đề thi thử chưa đạt như em kỳ vọng vì vậy em vẫn ưu tiên học môn đó nhiều hơn.

Hiện tại Linh cho biết, đang kiểm soát được quá trình ôn tập, ở lớp tập trung lý thuyết, buổi tối học kiến thức nâng cao và luyện đề.

“Quá trình luyện đề, em xác định là không để sai những lỗi cơ bản và học thêm các kiến thức nâng cao”, Phương Linh nói.

Còn em Hà Thùy Trang, lớp 12A9, Trường THPT Việt Bắc dùng tổ hợp C00 để xét tuyển đại học. Thùy Trang cho biết: “Em khá kỳ vọng vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, vì vậy quá trình học giai đoạn nước rút bản thân bị áp lực. Ngoài thời gian ngày 2 buổi học ở trường, tối em dành 3 đến 4 tiếng để tự học ở nhà”.

Thùy Trang cho biết: “Môn Ngữ văn em đang bị khó khăn cũng như hạn chế trong liên hệ thực tế cuộc sống. Do đó, em sẽ ưu tiên dành thời gian đọc, nghiên cứu thêm tài liệu, sách, báo cập nhật các vấn đề thời sự nhằm có dẫn chứng phong phú cho bài viết.

Chủ động để đạt kết quả tốt nhất

Để bản thân không bị động, nữ sinh Nguyễn Lan Phương - Học sinh 12A5, thi khối D01 đã xây dựng kế hoạch học tập cuối cấp cho bản thân từ cuối năm lớp 11, vì vậy, đến thời điểm này Lan Phương khá thoải mái tâm lý để ôn thi.

“Mặc dù em chủ động với kế hoạch học, ôn tập, nhưng qua lần thi thử của Sở GD&ĐT và làm đề thi tham khảo em chưa hài lòng với bài làm của mình", Lan Phương chia sẻ.

Lan Phương cho biết, bản thân cũng nhận ra những kiến thức cứ nghĩ là mình chắc, tuy nhiên khi bước vào phòng thi bị áp lực, dẫn đến gặp những lỗi sai cơ bản khiến kết quả không đúng với đáp án.

Theo Lan Phương, từ nay đến kỳ thi tốt nghiệp THPT còn hơn 3 tháng, em sẽ ưu tiên luyện đề, gia cố kiến thức và phát hiện lỗ hổng nhằm hoàn thiện, khắc phục những khó khăn mình gặp phải trong quá trình làm bài. Bên cạnh đó, đối với những câu hỏi khó, các buổi học trên lớp sẽ nhờ thầy cô, bạn bè hướng dẫn.

Song song với việc học, Lan Phương cũng cố gắng chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần, không cố học quá khuya, ưu tiên dành thời gian buổi sáng sớm học và luyện đề.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 12 củng cố kiến thức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT