TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND

Minh Quân| 09/09/2018 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/9, TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND và 29 năm xây dựng và trưởng thành của TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Trung Uy, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi; các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh, Chánh tòa, Phó Chánh tòa, Chánh án TAND các huyện, nguyên lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ, Hội thẩm nhân dân, cùng toàn thể Thẩm phán, cán bộ công chức, người lao động của TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy đã ôn lại chặng đường 73 năm hình thành và phát triển của hệ thống TAND nói chung và 29 năm hình thành và lớn mạnh của TAND tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND

Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy đọc diễn văn ôn lại chặng đường 73 năm hình thành và phát triển hệ thống TAND

TAND tỉnh Quảng Ngãi được tách ra từ TAND tỉnh Nghĩa Bình vào năm 1989, trải qua 29 năm hình thành và phát triển TAND tỉnh Quảng Ngãi không ngừng lớn mạnh, luôn bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong 29 năm qua.

Nhớ lại những ngày đầu tái lập tỉnh, cũng giống như các cơ quan, ban ngành khác của tỉnh, TAND tỉnh Quảng Ngãi phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, không có trụ sở làm việc, không có hội trường xét xử, chỉ với 8 cán bộ, thẩm phán, kể cả lãnh đạo đều phải ngồi làm việc chung trong cùng 1 căn phòng nhỏ chưa đến 20m2, được mượn tạm của TAND thị xã Quảng Ngãi, phương tiện làm việc hầu như chưa có gì.

Tuy nhiên, trải qua chiều dài của chặng đường hình thành và phát triển, TAND tỉnh Quảng Ngãi không ngừng cố gắng khắc phục những khó khăn, thiếu thốn, phát huy những truyền thống đã đạt được để xây dựng TAND tỉnh Quảng Ngãi được như ngày hôm nay, đáp ứng được yêu cầu và sự phát triển chung của xã hội.

TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND

Đ/c Huỳnh Văn Thanh, nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi đầu tiên khi tách tỉnh, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cũng theo đồng chí Chánh án, đối với TAND tỉnh, theo thẩm quyền mới, hiện gần như toàn bộ các vụ án liên quan đến đất đai đều chuyển cho TAND tỉnh (khoảng 300 vụ/năm). Bên cạnh đó hầu hết các vụ án hành chính cũng đều thuộc thẩm quyền của TAND tỉnh, do đó số lượng án thụ lý tăng cao và đều là án phức tạp, trong khi đó số lượng thẩm phán giảm chỉ còn 10 thẩm phán, biên chế giảm 10%, chỉ còn 43 so với 51 biên chế năm 2013.

Cùng với đó, thủ tục thi tuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại thẩm phán, thủ tục tuyển dụng công chức ngày càng phức tạp, khó khăn,…Chính vì vậy, mỗi thẩm phán, thư ký, cán bộ công chức phải luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để nâng cao nhận thức chính trị, tự trao dồi, nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng với yêu cầu chung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND

TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TANDTAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND

Một số tiết mục văn nghệ được cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi biểu diễn trong buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Huỳnh Văn Thanh, nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi đầu tiên khi tách tỉnh vui mừng với sự đổi thay qua từng năm của hệ thống TAND nói chung mà đặc biệt là sự thay đổi lớn mạnh của TAND tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Đồng thời, nguyên Chánh án mong muốn và gửi gắm đến lãnh đạo, cũng như toàn thể cán bộ công chức TAND tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là thế hệ trẻ luôn phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn và thật sự bản lĩnh để giữ được truyền thống của ngành, bởi Tòa án là ngành xét xử độc lập, dựa trên các quy định của pháp luật để phục vụ nhân dân, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người.

TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND

Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi trao giải thưởng cho các VĐV đã giành được giải cao trong môn bóng bàn, chào mừng 73 năm ngày thành lập TAND.

Tiếp thu những ý kiến, mong muốn của nguyên Chánh án Huỳnh Văn Thanh, thay mặt cho toàn thể cán bộ, công chức của thế hệ trẻ, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hậu ghi nhận và hứa sẽ tiếp tục cống hiến sức lực và tuổi trẻ của mình để viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngành; tích cực rèn luyện, tự khẳng định năng lực để xứng đáng là người cán bộ, công chức trẻ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TAND