TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình triển khai công tác năm 2019 và trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh

Dương Phương| 24/01/2019 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục TANDTC, lãnh đạo UBND, HĐND; cùng toàn thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình.

Phần đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Ninh Bình cho đồng chí Tạ Văn Vinh- Thẩm phán trung cấp, Chánh án TAND huyện Yên Khánh.

TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình triển khai công tác năm 2019 và trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Ninh Bình cho đồng chí Tạ Văn Vinh

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị cho thấy, năm 2018 TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình đã thụ lý 3.154 vụ, việc các loại; đã giải quyết 3.014 vụ việc đạt tỷ lệ 96%, vượt chỉ tiêu công tác của TANDTC đề ra. Số án còn lại mới thụ lý, còn trong thời hạn xét xử và đang được tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật. So với năm 2017, số lượng các vụ, việc TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình đã thụ lý tăng 692 vụ, việc chủ yếu là về dân sự. Chất lượng giải quyết án được nâng lên, tỷ lệ các bản án, quyết định của Toà án bị hủy, sửa năm 2018 giảm so với năm 2017.

Trong việc xét xử án hình sự, Toà án hai cấp đã thực hiện tốt việc tranh tụng tại phiên toà, thận trọng trong việc áp dụng hình phạt tù cho hưởng án treo; việc giải quyết các vụ, việc dân sự đảm bảo thực hiện việc kiên trì hoà giải để các đương sự tự thoả thuận với nhau nên tỷ lệ hoà giải thành đối với án dân sự và công nhận sự thỏa thuận của các bên đương sự đạt tỷ lệ khá cao: 1.141/2.182 vụ chiếm tỷ lệ 52,3% ( tỷ lệ hòa giải thành giảm 11% so với năm 2017, nhưng các vụ án hòa giải đoàn tụ thành tăng hơn 13,2%). Các mặt công tác khác của TAND hai cấp đã thực hiện tốt, xây dựng nội bộ đoàn kết, trong sạch,vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã chúc mừng đồng chí Tạ Văn Vinh được bổ nhiệm vị trí công tác mới, yêu cầu trên cương vị mới đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác; Chúc mừng cán bộ, công chức TAND tỉnh Ninh Bình có trụ sở làm việc mới khang trang, là tiền đề cho thành công mới trong năm công tác 2019.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng biểu dương những thành tích của TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình đã đạt được và yêu cầu trong các năm tiếp theo, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình phát huy những thành tích đã đạt được tiếp tục quán triệt và thực hiện 14 giải pháp để nâng cao chất lượng công tác xét xử, không có án oan, sai; hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ các bản án, quyết định bị huỷ, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán, tăng cường giải quyết các vụ án rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng tranh tụng và điều hành phiên tòa của Thẩm phán; thực hiện có hiệu quả việc đăng tải bản án trên Cổng thông tin điện tử TANDTC, là bước đột phá để mỗi Thẩm phán nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc ban hành bản án, tránh các nhầm lẫn, sai sót sau khi đăng tải.

TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình triển khai công tác năm 2019 và trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh

Đồng chí  Nguyễn Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC chụp ảnh cùng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình

Đồng chí Chánh án yêu cầu cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình thực hiện tốt các Nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác xây dựng Đảng, các Chỉ thị của TANDTC; Thực hiện nghiêm Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán. Đảm bảo cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình đoàn kết, chung sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019. 

Tại Hội nghị, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án nhân dân " cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình và các đồng chí lãnh đạo của UBND tỉnh; ghi nhận sự đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đối với việc xây dựng và phát triển của TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình.                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình triển khai công tác năm 2019 và trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh