Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Tết GS.AHLĐ Vũ Khiêu và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Minh Giang| 05/02/2015 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 4/2/2015, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã đến chúc Tết gia đình Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu; gia đình nguyên Chánh án TANDTC Phạm Hưng và gia đình nguyên Phó Chánh án TANDTC Trần Văn Tú.

Trong không khí đầm ấm, thân mật của những ngày giáp Tết Ất Mùi 2015, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình trân trọng thăm hỏi sức khỏe Giáo sư- Anh hùng Lao động Vũ Khiêu, ông Phạm Hưng, ông Trần Văn Tú và chúc các gia đình bước sang năm mới có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Chánh án TANDTC bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà trí thức, các thế hệ lãnh đạo TANDTC đã hết sức, hết lòng đem tâm huyết, trí tuệ của mình xây dựng đất nước, là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo.

Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Tết GS.AHLĐ Vũ Khiêu và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Cũng dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình đã thông tin những nét cơ bản về hoạt động của hệ thống TAND trong năm qua. Theo đó, năm 2014, các Tòa án triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác trong bối cảnh tình hình tội phạm chưa có chiều hướng giảm, các tranh chấp dân sự tiếp tục gia tăng, thẩm quyền của Tòa án được mở rộng trong một số lĩnh vực. Bên cạnh đó, các Tòa án tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW, Kết luận số 79-KL/TW và Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành ở Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đồng thời với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ công chức TAND các cấp, nên về cơ bản TAND đã hoàn thành hầu hết các yêu cầu, chỉ tiêu đề ra liên quan tới công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án. Ngoài ra, công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; công tác xây dựng pháp luật và hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật; công tác thi hành án hình sự; công tác tổ chức, cán bộ và triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Các Tòa án đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển chung của đất nước.

Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Tết GS.AHLĐ Vũ Khiêu và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình tặng Báo Công lý số Xuân Ất Mùi cho nguyên Chánh án TANDTC Phạm Hưng

Năm 2015, nhiệm vụ đặt ra cho các Toà án là hết sức nặng nề, tình hình tội phạm được dự báo vẫn diễn biến phức tạp; các tranh chấp dân sự và khiếu kiện hành chính có xu hướng gia tăng và ngày càng phức tạp về tính chất; thẩm quyền của Toà án được mở rộng. Việc triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức TAND năm 2014 đòi hỏi các Tòa án nói chung và TANDTC cần khẩn trương củng cố tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo hoạt động của TAND các cấp. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ tư pháp và cải cách tư pháp theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, đòi hỏi các Tòa án cần có quyết tâm cao và đề ra những giải pháp thật sự hiệu quả để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mình. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm công tác 2015, TAND các cấp đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, sôi nổi; phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, kỷ luật; xây dựng các Tòa án trong sạch vững mạnh nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hướng tới chào mừng 70 năm ngày Truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ III.

Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Tết GS.AHLĐ Vũ Khiêu và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình trò chuyện thân mật với nguyên Phó Chánh án TANDTC Trần Văn Tú

Một lần nữa, nhân dịp Xuân về, Tết đến, đồng chí Trương Hòa Bình chúc gia đình Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu; gia đình nguyên Chánh án TANDTC Phạm Hưng và gia đình nguyên Phó Chánh án TANDTC Trần Văn Tú, mạnh khỏe, sống vui vẻ và tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình để xây dựng đất nước, xây dựng chế độ ngày càng ngành vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Trương Hòa Bình chúc Tết GS.AHLĐ Vũ Khiêu và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC