Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng 200 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

Văn Vũ| 29/06/2015 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác TANDTC đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa và 500 phần quà cho đồng bào nghèo tỉnh Ninh Thuận.

Nhân chuyến công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn phối hợp cùng Báo Công an nhân dân, Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ là Công ty TNHH Võng xếp Duy Lợi, Công ty PRO - VIỆT đã đến thăm và tặng 200 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa và 500 phần quà cho đồng bào nghèo tỉnh Ninh Thuận.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng 200 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

Chánh án Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ trao tặng xe đạp

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân cho biết, đây là chương trình từ thiện xã hội "Tiếp sức cho học sinh nghèo hiếu học đến trường" do Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình khởi xướng và phát động thường xuyên, liên tục từ năm 2006 đến nay nhằm giúp cho con em học sinh đồng bào các dân tộc ít người và học sinh nghèo hiếu học có phương tiện đến trường tốt hơn, chia sẻ phần nào khó khăn của các cháu.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Chánh án Trương Hòa Bình nhắc lại những trang sử vẻ vang và truyền thống hào hùng của các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa trong công cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, giải phóng dân tộc. Đồng thời Chánh án Trương Hòa Bình cũng đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng xây dựng tỉnh nhà ngày càng ổn định, phát triển và đạt nhiều thành tựu trên mọi mặt, đặc biệt trong đó có lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Tuy nhiên, nhìn chung 3 tỉnh Nam Trung Bộ này vẫn còn là những tỉnh chưa giàu, quy mô kinh tế chưa lớn, thu nhập bình quân đầu người còn thấp; hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc miền núi còn nhiều khó khăn, công tác đảm bảo an sinh xã hội và giáo dục đào tạo, khuyến học, khuyến tài còn gặp nhiều khó khăn. Các cháu học sinh nghèo, dân tộc ít người còn thiếu nhiều điều kiện đến trường.

Đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn này và để tạo điều kiện tiếp sức cho các cháu học sinh đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả và góp phần tạo nguồn nhân lực cho địa phương, Chánh án Trương Hòa Bình đã vận động Báo Công an nhân dân, Quỹ “Chung một tấm lòng” của HTV và các nhà mạnh thường quân tài trợ 200 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học tại 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và 500 phần quà cho các gia đình khó khăn của tỉnh Ninh Thuận.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng 200 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

200 chiếc xe đạp được trao cho học sinh hiếu học

Tại buổi trao quà, Chánh án Trương Hòa Bình cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã đóng góp cho chương trình từ thiện xã hội này và chúc cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn. Đồng thời, Chánh án Trương Hòa Bình mong muốn tất cả các cháu học sinh cố gắng hơn nữa để trở thành “con ngoan, trò giỏi”, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, học tập thật tốt, phấn đấu vươn lên để giúp ích cho bản thân, cho gia đình, cho địa phương, cho đất nước.

Chánh án Trương Hòa Bình cũng không quên căn dặn các em học sinh phải cố gắng phấn đấu học tập giỏi để không phụ lòng các nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, Chánh án Trương Hòa Bình cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến việc học tập của các em học sinh. Tri thức là chìa khóa mở mọi cánh cửa của cuộc sống, chỉ có nâng cao dân trí mới thoát được cảnh nghèo.

Một trong những con đường “xóa nghèo” nhanh nhất, ngắn nhất và bền vững nhất đó chính là con đường học vấn. Chánh án Trương Hòa Bình hứa sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt cho các em học sinh nhận xe đạp, em Nguyễn Hoàng Anh, học sinh Lớp 10A1 Trường PTTH Bùi Thị Xuân (Bình Thuận) có lời cảm ơn đến Chánh án Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm, hứa sẽ cố gắng phấn đấu học thật giỏi để không phụ tấm lòng vàng này.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng 200 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

Em Nguyễn Hoàng Anh thay mặt cho các học sinh được nhận xe đạp gửi lời cảm ơn đến Chánh án và các nhà hảo tâm

Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thay mặt cho các em học sinh và bà con nghèo nhận quà của tỉnh nhà, đã cảm ơn tấm lòng vàng của Chánh án Trương Hòa Bình và các nhà tài trợ đã dành cho tỉnh nhà. Ông mong muốn các em học sinh cố gắng học thật tốt, vâng lời thầy cô, để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Bản thân ông cũng nhưng lãnh đạo chính quyền địa phương hứa sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất dành cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng 200 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học