Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Phú Yên

Dương Vương - Ngọc Minh| 04/01/2020 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 03/01/2020, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã trao những món quà ý nghĩa đến các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Kim Vang (xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Tham dự Chương trình tặng quà “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” năm 2020 có đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; các đồng chí: Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC; Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC; Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC; Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý; Phạm Tấn Hoàng, Chánh án TAND tỉnh Phú Yên cùng đại diện các đơn vị trực thuộc TANDTC.

Về phía tỉnh Phú Yên có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và các cán bộ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC ghi nhận sự nỗ lực của thầy trò trường Tiểu học Nguyễn Kim Vang đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, xứng đáng với tấm gương, hình ảnh của Anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Kim Vang. Nhân dịp này, lãnh đạo TANDTC trao tặng những chiếc xe đạp giúp các cháu học sinh có phương tiện đến trường tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở nhà trường ngày càng tiến bộ.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Phú Yên

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Lương Kim Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Theo đó phần quà là 40 chiếc xe đạp được Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng cho các em học sinh. Trường Tiểu học Nguyễn Kim Vang cũng đón nhận trang thiết bị bàn ghế học tập cho 3 phòng học do Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa tài trợ; 650 chiếc mũ do phu nhân đồng chí Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương chia sẻ: “Phú Yên là tỉnh nằm ở miền Trung, người dân địa phương mưu sinh chính dựa vào nông nghiệp và biển cả. Những năm qua, thời tiết bất thường khiến cuộc sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, kéo theo điều kiện đến trường của học sinh vô vàn gian truân. Từ sự quan tâm của TANDTC và các cá nhân, đơn vị tài trợ đã mang lại niềm vui và điều kiện vật chất giúp các em học sinh đến trường tốt hơn tại mái trường mang tên Anh hùng Nguyễn Kim Vang đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC đối với chính quyền địa phương”.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Phú Yên

Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa trao tặng bàn ghế cho 3 phòng học.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tặng 10 bộ máy tính; Giáo sư, Tiến sĩ Trình Quang Phú, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông tặng 500 suất quà cho người nghèo ở địa phương. 

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Phú Yên

 Các đại biểu trao xe đạp và quà tại trường Tiểu học Nguyễn Kim Vang

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Phú Yên

Em Nguyễn Thảo Nguyên xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý đại biểu trao quà.

Không giấu được xúc động khi nhận chiếc xe đạp mới, em Nguyễn Thảo Nguyên (lớp 5C) bày tỏ: “Nhà cách trường vài cây số, hôm thì ba mẹ chở đi, hôm thì em phải đi bộ đến trường rất mệt, điều này ảnh hưởng không ít đến chất lượng học tập. Vì gia cảnh khó khăn nên việc mua cho em một chiếc xe đạp để đến trường cũng rất nan giải. Hôm nay nhận món quà thật ý nghĩa nhân dịp đầu năm 2020, em vui mừng vô cùng. Cả ngày hôm qua và đến giờ em rất hồi hộp mong chờ đến giây phút được nhận món quà ý nghĩa này. Em xin hứa với các bác, các chú sẽ nỗ lực học giỏi để không phụ tấm lòng chăm lo, quan tâm đến chúng em cũng như mái trường tiểu học Nguyễn Kim Vang”.

Sau chương trình trao quà, Đoàn công tác TANDTC cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên thăm phòng truyền thống của nhà trường và tìm hiểu lịch sử về Anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Kim Vang. 

Có thể nói những món quà của đồng chí Chánh án TANDTC cùng Đoàn công tác, sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Kim Vang và người dân nghèo tại địa phương trong những ngày đầu Xuân 2020 thật sự ý nghĩa, ấm áp tràn đầy yêu thương. Hy vọng với sự quan tâm, chia sẻ này, các em học sinh nhà trường, người dân có thêm động lực để vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Phú Yên