TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử năm 2015

Sỹ - Giáp| 18/11/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua tại thành phố Buôn Ma Thuột, TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử đợt 1 năm 2015.

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Tống Anh Hào - Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; Lãnh đạo các Toà, Phòng thuộc TAND tỉnh; các cán bộ, công chức, Thư ký, Thẩm phán, Thẩm tra viên và Hội thẩm nhân TAND 2 cấp trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội nghị tập huấn là công việc thường xuyên và cần thiết của TAND 2 cấp tỉnh Đắk Lắk nhằm bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm và cán bộ, công chức.

TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử năm 2015

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Hội nghị cũng là dịp để các học viên cùng trao đổi, giải đáp những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn xét xử. Vì vậy, đồng chí yêu cầu các học viên phải nghiêm túc trong quá trình thực hiện để lớp tập huấn đạt được kết quả cao nhất.

TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử năm 2015

Đ/c Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC phổ biến một số điểm mới về Luật Hôn nhân & gia đình.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC phổ biến một số điểm mới về Luật Hôn nhân & gia đình năm 2014 như: về độ tuổi kết hôn; áp dụng tập quán; Nhà nước không thừa nhận giữa những người cùng giới tính; cho phép mang thai hộ; chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận; thêm đối tượng được giải quyết ly hôn; quyền trực tiếp nuôi con khi ly hôn...

Qua Hội nghị này, các học viên cũng đã được lãnh đạo TANDTC giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết án dân sự trong thực tiễn xét xử của TAND 2 cấp trong tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử năm 2015