Hoàng Thùy Linh nợ Vàng Anh của 10 năm trước một lời xin lỗi chân thành

Hà Thu (T/H)(TH)| 06/03/2018 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Thùy Linh bảo rằng cô nợ Vàng Anh của 10 năm trước một lời xin lỗi chân thành và phải 10 năm cô mới đủ dũng khí để đối diện và trả lại cho Vàng Anh tuổi thanh xuân rực rỡ.

Trong buổi gặp gỡ với báo chí sáng nay (6/3), Hoàng Thùy Linh chính thức ra mắt cuốn tự truyện về chính cuộc đời mình sau 10 năm với Nhật ký Vàng Anh. Đây cũng là thời điểm đánh dấu 10 năm hoạt động nghệ thuật của cô. Cuốn tự truyện mang tên Vàng Anh và Phượng Hoàng này nằm trong 10 dự án nhằm đánh dấu 10 năm hoạt động của cô gái từng được yêu mến với cái tên Vàng Anh này.

Hoàng Thùy Linh nợ Vàng Anh của 10 năm trước một lời xin lỗi chân thành

Hoàng Thùy Linh tại buổi ra mắt cuốn tự truyện vào sáng nay (6/3)

Cuốn tự truyện ghi lại hành trình lội ngược dòng từ đống tro tàn sau vụ tai tiếng của Vàng Anh 10 năm trước, Hoàng Thùy Linh bảo rằng cô muốn tự mình gửi lời xin lỗi và lời cảm ơn tới những người đã tiếp thêm động lực cho hành trình ngược dòng ấy. Và cô tâm niệm: "Đã là cuộc đời của mình rồi thì làm sao mà trốn chạy được". Đó là lý do mà Hoàng Thùy Linh viết cuốn tự truyện, kể lại về quãng thời gian gần như rơi vào bờ vực của mình.

“Tôi nghĩ quá khứ tạo nên số phận của mình, tạo nên con người tôi và nó sẽ là một phần trong cuộc đời của mình. Nó sẽ không bao giờ mất đi. Khi đã chấp nhận nó rồi, tôi muốn bước tiếp một cách mạnh mẽ nhất để đến nơi mà cả tuổi trẻ ba mẹ đã nuôi dưỡng tôi, kỳ vọng ở tôi. Mỗi lần đến trường, mỗi lần trả bài thi, các thầy đều hy vọng sau khi ra trường con bé này sẽ có thể làm được điều gì đó. Rồi bạn bè, chị em… mỗi buổi tối mất bao nhiêu thời gian để gửi con, nhắn tin cho chồng rằng hôm nay phải gặp cái Linh suốt cả đêm. Tôi phải sống như nào để xứng đáng với những điều đó. Dù quá khứ là một phần nào đó tốt hay xấu, nó cũng vẫn tạo nên giá trị con người tôi. Cũng rất may trong cuộc đời này, tôi đã học khoa đạo diễn, tiếp xúc với phim ảnh, xem những bộ phim từ đời thật dựng thành phim rất hay chứng tỏ trên đời này, những cuộc đời hay thực sự có tồn tại. Vì thế, tôi muốn cuộc đời của tôi thật hay, thật ý nghĩa”- Hoàng Thùy Linh cho biết. 

Hoàng Thùy Linh nợ Vàng Anh của 10 năm trước một lời xin lỗi chân thành

Cuốn tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng kể lại quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của Hoàng Thùy Linh

Điều đặc biệt nhất, buổi gặp gỡ này diễn ra ngay tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh với lý do "ngã ở đâu thì đứng lên ở đó". Câu nói này được ba của Linh dạy từ nhỏ. Cô giữ quan niệm đó từ đấy đến giờ, mãi khắc ghi. Chính ngôi trường Sân khấu Điện ảnh là cái nôi đưa Hoàng Thùy Linh trưởng thành, nơi chứng kiến cô vấp phải scandal và cô muốn từ chính nơi đây sẽ đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình 10 năm tiếp theo. 

Hoàng Thùy Linh trải lòng: "Với Hoàng Thùy Linh thì tuổi trẻ rất đẹp. Trước năm 19 tuổi, Linh là một cô gái đầy tự tin. Rồi một ngày câu chuyện xảy đến, bản thân Linh tưởng mình như đang mơ. Mỗi buổi sáng ngày hôm sau thức dậy chỉ mong là ngày hôm qua chỉ như một giấc mơ, không phải là sự thật. Chuyện này không phải, chưa bao giờ xảy ra. Trong 10 năm, để có được những thứ mình từng có sau một đêm mất tất cả, từ hero trở về zero, Linh luôn tự hỏi mình phải làm sao để có thể trở thành một người bình thường, thực hiện hoài bão như Linh của trước tuổi 19".

Và Hoàng Thùy Linh không quên nhắc lại cái tên Vàng Anh của 10 năm trước với scandal từng khiến cô rơi vào bế tắc, ngõ cụt. "Nhắc đến Vàng Anh, Linh bỗng nhận ra rằng 10 năm rồi, cô Hoàng Thùy Linh này vẫn mải mê lấy lại danh dự, tự trọng cho chính bản thân mình, cho cái tên Hoàng Thùy Linh mà quên đi cái tên Vàng Anh”- Linh kể. Chính vì lẽ đó, Linh nghĩ cô đã nợ Vàng Anh một lời xin lỗi chân thành và sau 10 năm, Linh đã có đủ dũng khí để đối diện, để trả lại cho Vàng Anh tuổi thanh xuân rực rỡ.

Ra mắt tự truyện vào dịp đúng ngày 8/3, ngày quốc tế Phụ nữ là một dụng ý của Hoàng Thùy Linh. Cô không chỉ muốn chia sẻ với những ai từng đối mặt với biến cố cuộc đời giống như cách cô đã chịu đựng, mà còn muốn truyền đi nguồn cảm hứng cho các bạn nữ, hãy sống dù bạn có bị xô xuống đáy vực sâu đến thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Thùy Linh nợ Vàng Anh của 10 năm trước một lời xin lỗi chân thành