Giáo dục

Hòa Bình: Học sinh giành 2 HCV Olympic phát minh và sáng chế thế giới

Thành Phan 31/07/2023 - 08:35

Sáng 31/7, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) trong hai ngày 28-29, địa phương có 2 đội tham dự và đoạt Huy chương Vàng (HCV) của cuộc thi.

Cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới năm nay thu hút 1.228 thí sinh với 311 đội, đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại cuộc thi Olympic lần này, tỉnh Hòa Bình có 2 đội tham dự gồm: Đội trường THPT Công Nghiệp với dự án "Nhà nổi thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu"; Đội thứ 2 là trường THCS Lý Tự Trọng (thành phố Hòa Bình) với dự án "Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân loại rác thải tự động".

hoc_sinh_hoa_binhg.jpg
Hai đội tham dự là Trường THPT Công Nghiệp, Trường THCS Lý Tự Trọng tỉnh Hòa Bình, giành Huy chương Vàng của cuộc thi

Hai dự án đã được ban giám khảo đánh giá rất cao về tính sáng tạo, có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Các em học sinh đã tự tin thực hiện phần thuyết trình, minh họa, trả lời câu hỏi của ban giám khảo về sản phẩm dự thi.

Thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình và nhận được đánh giá rất cao của ban tổ chức cùng các đội bạn.

Kết quả, cả hai đội đều đoạt 2 Huy chương Vàng của cuộc thi, góp không nhỏ vào thành tích chung của học sinh Việt Nam tại cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới.

Trước đó, tại cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới lần thứ 11 diễn ra tháng 8/2022 tại Hàn Quốc, đoàn Việt Nam xuất sắc giành 7 Huy chương Vàng.

Trong đó, đội của học sinh tỉnh Hòa Bình tham gia 3 dự án và đều xuất sắc giành Huy chương Vàng. Các dự án đạt HCV gồm: Hệ thống hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi (Heathcare Support System for the Elderly); "Băng đầu bảo vệ mắt" (Eye Protect Headband) và Hệ thống chăm sóc y tế online" (Medical Care Online System).

Những thành tích đạt được sẽ là động lực đế ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh hoạt động sáng tạo này trong các nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Học sinh giành 2 HCV Olympic phát minh và sáng chế thế giới