Thể thao

HLV Troussier nhận thêm tin kém vui trước khi lên đường sang Qatar

Minh Anh 03/01/2024 - 08:39

Trước thềm chốt danh sách sang Qatar tham dự VCK Asian Cup 2024, HLV Philippe Troussier tiếp tục nhận thông tin kém vui về tình hình của Quế Ngọc Hải và Tiến Linh. Theo đó, hai trụ cột của ĐT Việt Nam không kịp phục hồi chấn thương và có thể lỡ hẹn VCK Asian Cup 2024.

Tình hình chấn thương của các cầu thủ ở ĐT Việt Nam vẫn khiến Ban huấn luyện lo lắng. Chỉ còn 2 ngày là cả đoàn sẽ di chuyển sang Qatar để bước vào những khâu chuẩn bị cuối cùng cho VCK Asian Cup 2024.

Trong ngày 2/1, HLV Philippe Troussier tiếp tục nhận thêm tin buồn khi trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không kịp bình phục sau thời gian bị tái phát chấn thương.

msjjjj.jpg
Quế Ngọc Hải không kịp bình phục chấn thương.

Kết quả kiểm tra của đội ngũ y tế ĐT Việt Nam cho thấy, bộ đôi thuộc biên chế CLB Bình Dương khó kịp hồi phục trước khi ĐT Việt Nam lên đường sang Qatar tập huấn từ ngày 5/1.

Sau khi thảo luận kỹ lưỡng, HLV Troussier quyết định để Tiến Linh và Quế Ngọc Hải trở về CLB điều trị dứt điểm chấn thương, để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3/2024.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo tình hình chấn thương của hai cầu thủ. Quế Ngọc Hải bị rách cơ ở đợt FIFA Days tháng 10/2023 và đã vắng mặt ở 3 vòng đấu gần nhất tại V-League 2023/24. Trong khi đó, Tiến Linh dính chấn thương cơ háng ở trận thua CLB CAHN vòng 8 hôm 27/12.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã phải bất đắc dĩ nói lời chia tay với 8 cầu thủ trước thềm Asian Cup 2024, trước Quế Ngọc Hải và Tiến Linh là Đặng Văn Lâm, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Thành Chung, Hoàng Văn Toản và Bùi Tiến Dũng.

Dự kiến, VFF sẽ có thông tin chính thức về danh sách các cầu thủ lên đường sang Qatar tập huấn. HLV Troussier cũng cho phép toàn đội nghỉ tập ngày 2/1 và sẽ trở lại tập luyện vào ngày 3/1.

msd.jpg
HLV Troussier cho phép toàn đội nghỉ tập ngày 2/1 và sẽ trở lại tập luyện vào ngày 3/1, trước khi chốt danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Qatar.

Chiều ngày 4/1, HLV Troussier sẽ có buổi trả lời báo giới về quá trình chuẩn bị, tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam. Sau đó 1 ngày (5/1), "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ sang Qatar tập huấn đợt cuối.

Toàn đội sẽ có 1 trận giao hữu tổng duyệt với ĐT Kyrgyzstan ngày 9/1, trước khi chính thức bước vào VCK Asian Cup 2024, lần lượt gặp Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier nhận thêm tin kém vui trước khi lên đường sang Qatar