Thể thao

HLV Troussier muốn các cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo

Minh Anh 23/01/2024 - 18:06

Chiều ngày 23/1, HLV Troussier và Bùi Hoàng Việt Anh đã tham dự buổi họp báo trước trận Iraq. Dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng nhà cầm quân người Pháp muốn các học trò của mình quyết tâm và thi đấu vì màu cờ sắc áo.

HLV Troussier mở đầu ở cuộc họp báo: "Ở thời điểm hiện nay, theo điều lệ của giải đấu thì ĐT Việt Nam đã chắc chắn bị loại sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi có 2 lý do chính để các cầu thủ quyết tâm thi đấu trước Iraq dù đã hết cơ hội đi tiếp.

Đầu tiên là bảo vệ danh dự và màu cờ sắc áo, hình ảnh bóng đá Việt Nam ở cấp độ châu lục. Thứ hai, trận đấu gặp Iraq sắp tới sẽ là nền tảng quan trọng cho vòng loại World Cup 2026.

hinh-anh-23-01-2024-luc-17.59.jpeg
HLV Troussier nhận trách nhiệm về kết quả của ĐT Việt Nam và đứng ra bảo vệ các cầu thủ

Mặc dù chúng tôi đã để thua 2 trận đấu, nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần dám chơi bóng, đặc biệt là ở hiệp 2 trận Indonesia khi họ đã không bỏ cuộc đến giây phút cuối cùng".

Chiến lược gia người Pháp phát biểu về áp lực dư luận sau những kết quả không tốt: "Tôi hoàn toàn hiểu được cảm xúc của truyền thông cũng như người hâm mộ Việt Nam sau 2 trận đấu vừa rồi. Thời điểm tôi bắt đầu nhận công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam, lãnh đạo của VFF muốn tôi giúp đội tuyển có màn trình diễn tốt trước các đội nhóm đầu châu Á ở vòng loại World Cup 2026. Trước khi thuê tôi, ĐT Việt Nam thua 8/10 trận ở vòng loại World Cup 2022. Nhìn nhận chung về tinh thần thi đấu và các yêu cầu mà BHL đề ra thì tôi hài lòng về các cầu thủ, vì họ còn rất trẻ. Tôi chấp nhận những lời chỉ trích hướng về phía tôi. Tuy nhiên, có khá nhiều sự chỉ trích hướng về các cầu thủ của tôi, những người đã nỗ lực hơn 200% khi tập luyện và thi đấu thì tôi khó lòng chấp nhận. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả, kể cả sai sót cá nhân của các cầu thủ."

ĐT Việt Nam hiện tại vẫn còn 7 cầu thủ chưa được vào sân bất kỳ 1 phút nào tại Asian Cup 2023 là bộ đôi thủ môn Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Đình Triệu, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Nhiều chuyên gia nhận định, có khả năng HLV Troussier sẽ mạnh dạn có một số thử nghiệm trong đội hình và trao cơ hội cho những cái tên chưa được ra sân. Dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng ĐT Việt Nam vẫn cần một màn trình tốt trước Iraq để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier muốn các cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo