Thể thao

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam tập trung công hay thủ trước Iraq?

Minh Anh 21/11/2023 - 15:22

Cho đến thời điểm hiện tại, đội hình xuất phát chính thức của HLV Troussier lựa chọn vẫn chưa được tiết lộ. Điều này khiến người hâm mộ tò mò, lối chơi của ĐT Việt Nam trước Iraq sẽ thiên về tấn công hay vẫn duy trì kiểm soát bóng ở phần sân nhà.

Trong buổi tập vào tối ngày 20/11, tất cả 25 cầu thủ đều ra sân với 3 màu áo khác nhau. Mỗi nhóm cũng được chia ra để thực hiện các bài kỹ thuật riêng.

Việc có 5 cầu thủ mặc áo màu khác với đồng đội đã khiến nhiều người hoài nghi đây có thể là 5 cái tên sẽ bị loại sát giờ trận đấu. Đó là Hoàng Đức, Văn Quyết, Hồ Văn Cường, Văn Toản, Văn Tùng.

tus.jpg
HLV Philippe Troussier sẽ sử dụng đội hình nào để tiếp đón Iraq? (Ảnh: VFF)

Vì nếu dựa vào chiến lược vị cầm quân người Pháp đang áp dụng trong các trận đấu gần đây thì điều này có vẻ hợp lý. Từ khi nhận chức, chưa bao giờ HLV Philippe Troussier lại làm việc với các cầu thủ phòng ngự nhiều như thời điểm gần đây. Như vậy, hàng công sẽ có thể chỉ sử dụng một tiền đạo cắm.

Thay vào đó sẽ là những cái tên được ưu tiên cho hàng thủ gồm: Quế Ngọc Hải, Phan Tuấn Tài hay Văn Lâm được nhiều người dự đoán sẽ nắm tới 60% khả năng ra sân.

Người hâm mộ hy vọng với kinh nghiệm của lứa cầu thủ đi trước sẽ hạn chế tối đa những sai lầm mất bóng như của Thanh Bình trong trận với Philippines. Nếu tình huống đó xảy ra lần nữa, chúng ta sẽ ít có cơ hội thoát bàn thua vì đối thủ là Iraq.

Bên cạnh đó, thông tin nhiều người quan tâm là HLV Philippe Troussier sẽ áp dụng lối chơi nào trước đội hình mạnh của Iraq. Nếu theo hướng phát triển tấn công thì hàng thủ của ĐT Việt Nam sẽ không thể đấu lại. Tuy nhiên, việc kiểm soát bóng nhiều ở sân nhà cũng mang đến rất nhiều nguy hiểm.

Dù sử dụng lối chơi, đội hình như thế nào thì người hâm mộ vẫn mong chờ một trận đấu "cháy" hết mình của các cầu thủ tại sân vận động Mỹ Đình. Tất cả đều đang ngóng chờ màn trình diễn bất ngờ của thầy trò HLV Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam tập trung công hay thủ trước Iraq?