Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách để được vinh danh… “nhà lãnh đạo xuất sắc”

Sơn Tùng| 22/08/2017 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có thông báo kết luận sai phạm về công tác quản lý, điều hành và tài chính xảy ra tại Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam.

Thanh tra tỉnh đề nghị xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam vì để xảy ra các sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường.

Trước đó, tháng 2/2017, UBND tỉnh này nhận được đơn tố cáo về các sai phạm tại trường cao đẳng nghề. Vào cuộc xác minh, cơ quan Thanh tra phát hiện trong hai năm học 2015 và 2016, ông Thắng đã báo cáo danh sách nộp cho cơ quan chức năng khai khống 453 học viên để nhận tiền ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng.

Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách để được vinh danh… “nhà lãnh đạo xuất sắc”

Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam

Đặc biệt, cuối năm 2014, ông Thắng ký hợp đồng truyền thông giữa Trường cao đẳng nghề với một doanh nghiệp số tiền 19,8 triệu đồng để vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước năm 2014”. Thực tế, hợp đồng này chỉ vinh danh cá nhân ông Thắng nhưng lấy tiền ngân sách.

Theo kết luận thanh tra, việc khai khống số học sinh là có cơ sở, trách nhiệm thuộc về hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, không có dấu hiệu lợi dụng việc này để tư lợi cá nhân đối với ông Thắng, số tiền kê khống học sinh 3,7 tỷ đồng nhận về đã sử dụng vào các hoạt động của nhà trường. “Riêng khoản tiền gần 20 triệu ký kết hợp đồng phục vụ vinh danh cá nhân phải hoàn trả” - kết luận nêu rõ.

Ngoài ra, kết luận thanh tra còn cho thấy nhiều nội dung sai phạm, thu chi sai nguyên tắc, chế độ quy định của Nhà nước tại trường cao đẳng nghề. Trong đó, tổ chức cho học sinh thực tập tốt nghiệp khi chưa học hết chương trình, thu tiền dọn vệ sinh học viên không hợp lý, điều chuyển ô tô không đúng mục đích; cho người ngoài thuê ký túc xá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách để được vinh danh… “nhà lãnh đạo xuất sắc”