Hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM không được công nhận

Minh Khang| 09/07/2021 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo không công nhận Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật với PGS Nguyễn Trường Thịnh vì quy trình bầu Hiệu trưởng không đúng quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo quyết định trên với Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM hôm 6/7, ba tháng sau khi Hội đồng trường này đề nghị Bộ công nhận Hiệu trưởng với ông Nguyễn Trường Thịnh.

Ông Thịnh được đề nghị công nhận Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025 sau quy trình 7 bước tại Đảng uỷ, Hội đồng trường và Hội đồng tập thể lãnh đạo trường (từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4).

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng trường ngày 16/3 thông báo "không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền" chức vụ Phó hiệu trưởng với TS. Trương Thị Hiền nhưng không căn cứ trên nghị quyết của Hội đồng trường. Điều này được cho là trái quy định tại khoản 10, Điều 1, Luật Giáo dục đại học sửa đổi.

Từ quyết định này, bà Hiền không được tham gia các quy trình bầu Hiệu trưởng với vai trò là Thường vụ Đảng uỷ và Phó hiệu trưởng, làm ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hội đồng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thực hiện việc kiện toàn chức danh Hiệu trưởng và các chức danh quản lý khác để sớm ổn định nhà trường.

PGS Nguyễn Trường Thịnh (trái) và PGS Đỗ Văn Dũng trong một sự kiện tại trường. Ảnh: Lê Tiên.

PGS Nguyễn Trường Thịnh (trái) và PGS Đỗ Văn Dũng trong một sự kiện tại trường. Ảnh: Lê Tiên.

Hồi tháng 4, sau khi Hội đồng trường này bầu ông Nguyễn Trường Thịnh giữ chức Hiệu trưởng và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, nhiều người cho rằng trường đã vi phạm nguyên tắc giới thiệu và lựa chọn nhân sự. Các bước để bầu Hiệu trưởng cũng bị cho là bất thường.

Ông Thịnh được chọn làm Hiệu trưởng thay PGS Đỗ Văn Dũng đã hết tuổi quản lý. Ba tháng qua, trong khi chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, ông Thịnh được giao phụ trách trường.

PGS Nguyễn Trường Thịnh 48 tuổi, quê Phú Yên, là chuyên gia cơ khí chế tạo máy. Ông có hơn 20 năm làm giảng viên rồi trưởng bộ môn, Trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy.

Theo Luật Giáo dục đại học sửa đổi, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học công lập do Hội đồng trường quyết định và được cơ quan quản lý có thẩm quyền công nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM không được công nhận