Văn hóa - Du lịch

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa có tân Chủ tịch

Thanh Phương 12/09/2024 - 20:59

Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của hiệp hội. Đây là một trong những bước đà quan trọng để đưa du lịch Thanh Hóa phát triển theo kịp với xu hướng mới, có hiệu quả hơn.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã bầu Tiến sĩ Lê Xuân Thảo giữ chức và 2 phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027. Người tiền nhiệm là ông Nguyễn Ngọc Hồi xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

chutich.jpg
Chủ tịch và 2 phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tiến sĩ Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa cam kết cùng với Ban chấp hành Hiệp hội sẽ đoàn kết, năng động, sáng tạo thực hiện kết nối vùng, tạo nhiều tua, tuyến, các hướng phát triển, sản phẩm mới để nâng tầm du lịch xứ Thanh.

Thanh Hóa là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, Thanh Hóa được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với những giá trị văn hóa, lịch sử kết hợp với các giá trị tự nhiên như rừng, núi, biển, suối, sông, hồ…

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị đã chính thức xác định “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn” của tỉnh Thanh Hóa.

Để du lịch Thanh Hóa được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch đóng vai trò rất lớn.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan chúc mừng tân Chủ tịch, tân Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa. Đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng hoạt động bằng nhiều giải pháp, hình thức khác nhau.

ongdoan.jpg
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan phát biểu tại Hội nghị

Định kỳ hàng tháng, hàng quý tổ chức các hội nghị đối thoại để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách. Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến du lịch.

Tăng cường định hướng, chỉ đạo sát sao, kịp thời để Hiệp hội hoạt động đạt hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế - xã hội ngày càng cao hơn.

Thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh, tiếp tục phát huy thế mạnh, tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức Hiệp hội; là cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp hội viên.

ratmat.jpg
Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa

Thường xuyên có nhiều chương trình, hoạt động phong phú, đa dạng về hình thức, mới mẻ về nội dung để thu hút hội viên, tạo sân chơi lành mạnh để doanh nghiệp hội viên được giao lưu, gặp gỡ, học tập lẫn nhau trong phát triển doanh nghiệp; chú trọng công tác phát triển hội viên.

Quan tâm đến những hội viên doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là siêu nhỏ, để dìu dắt, giúp đỡ cùng phát triển; tham gia tích cực và phối hợp kịp thời với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại, an sinh xã hội và nhiều hoạt động khác.

Được biết, chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.

Tỉnh Thanh Hóa đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách. Thanh Hóa cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa đặt ra mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32,387 nghìn tỷ đồng. Nhưng chỉ trong 8 tháng, du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ.

Riêng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) vừa qua, toàn tỉnh Thanh Hóa đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng doanh thu tới hết ngày 3/9 ước đạt 900 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, lượng khách lưu trú trên địa bàn đạt 140.500 lượt, chiếm 35,5% tổng lượng khách, trong đó Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông công suất sử dụng phòng đạt 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa có tân Chủ tịch