Hiện tượng 1977 Vlog vào đề thi môn Hóa học

Chí Tâm| 29/12/2019 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi hình ảnh về đề thi này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Nhắc đến 1977 Vlog nhiều người sẽ nhớ ngay đến 2 chàng trai được coi là hiện tượng của giới sản xuất Vlog tại Việt Nam. Từ các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng như: Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn… 1977 Vlog cho ra đời những video mới mẻ, với những góc nhìn khác biệt. Với 4 video không dài quá 6 phút, 1977 Vlog đã xuất sắc đạt được nút Vàng của Youtube, đồng thời tạo lập nên kỷ lục mới cho các Youtuber Việt Nam.

Mới đây, đề thi học kỳ I của một trường THCS tại Thái Nguyên đưa hiện tượng 1977 Vlog vào đề thi Hóa học đã khiến khá nhiều người bất ngờ và gây tranh cãi.

Hiện tượng 1977 Vlog vào đề thi môn Hóa học

Đề thi môn Hóa đang khiến mạng xã hội xôn xao.

Cụ thể, 2 câu hỏi liên quan đến hiện tượng 1977 Vlog trong đề thi Hóa này:

Câu 1: ”Giáo án lửa thiêng của ông giáo trong tác phẩm của 1977 Vlog được viết trên trang giấy trắng. Vậy chất khí để tẩy trắng trong quá trình sản xuất giấy là gì?...".

Câu 2: ”Câu nói nổi tiếng cư dân mạng giới trẻ hiện nay "hãy tôn trọng hàm răng" của Vlog 1977. Vậy trong thành phần của răng có kim loại nào?...".

Ngay sau khi hình ảnh về đề thi này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, có người cho rằng cách ra đề này của thầy cô khá sáng tạo, gắn liền với thực tiễn đời sống. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình vì cách dẫn dắt vào đề dùng hiện tượng 1977 Vlog không ăn nhập với nội dung câu hỏi, khiến đề thi trở nên gượng gạo, khiên cưỡng.

Liên quan đến vấn đề này, bà Đinh Thị Bích Thảo - Phó Hiệu trưởng chuyên môn trường THCS Phú Xá (Thái Nguyên) xác nhận đề thi này là của tổ Hóa của trường ra đề. 

Theo vị lãnh đạo này, với mong muốn học và thi gắn liền với đời sống và mang tính thời sự nên các thầy cô trong tổ Hóa đã quyết định đưa hiện tượng 1977  Vlog vào đề thi. Đề thi này cũng nhận được sự quan tâm, thích thú của nhiều học sinh trong trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện tượng 1977 Vlog vào đề thi môn Hóa học