Giáo dục

Hệ thống đăng ký xét tuyển nguyện vọng của thi sinh sắp đóng

Minh Anh 30/07/2023 - 10:37

Đến 17 giờ hôm nay (30/7), sẽ là thời gian cuối cùng để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Trong khoảng thời gian này, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng thoải mái (không bị giới hạn số lần điều chỉnh). Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển (bằng hình thức trực tuyến).

Theo Bộ GD-ĐT, đến 17 giờ chiều nay 29/7, tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển là hơn 640.000 em, với tổng số hơn 3,2 triệu nguyện vọng.

Bình quân mỗi thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng. So với số thí sinh dự thi năm nay, tỷ lệ thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển đạt khoảng 64%.

thi-tt.jpg
Chỉ còn mấy tiếng nữa là hệ thống đăng ký xét tuyển nguyện vọng của Bộ GD-ĐT sẽ đóng lại.

Năm ngoái, khi kết thúc đợt nhập đăng ký xét tuyển, tỷ lệ thí sinh nhập nguyện vọng là 62,23%. Năm nay, tuy chưa kết thúc thời gian đăng ký và điều chỉnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tỷ lệ thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đã cao hơn năm ngoái. 

Theo Bộ GD-ĐT, sau khi đóng hệ thống, thí sinh sẽ không thể vào để đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Vì vậy, ở ngày cuối cùng này, các thí sinh cần cẩn thận khi vào hệ thống để đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng.

Để tăng khả năng đỗ, các em không nên đặt quá ít nguyện vọng hay dồn nguyện vọng vào một nhóm trường top cao, vì rủi ro cũng sẽ rất lớn. Nên chia nguyện vọng ra các trường ở mỗi vị trí khác nhau.

Theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, Bộ GD-ĐT sẽ mở cổng cho thí sinh, phụ huynh nộp lệ phí xét tuyển đại học 2023.

Bộ GD-ĐT đã chia lịch thanh toán trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ đăng ký xét tuyển theo các địa phương, nơi thí sinh đã nộp hồ sơ, gồm 6 cụm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống đăng ký xét tuyển nguyện vọng của thi sinh sắp đóng