Công nghệ

Hé lộ thông số của chip Apple M3 Max

Thục Anh (T/H) 10/08/2023 - 16:04

Apple đang thử nghiệm chip M3 Max mới nhất của hãng với thông số kỹ thuật đáng chú ý.

Theo MacRumors, nhà báo Mark Gurman của tờ Bloomberg tiết lộ, Apple đang thử nghiệm chip M3 Max thế hệ tiếp theo. Sản phẩm mới sẽ là sự thay thế cho M2 Max và sẽ được sử dụng trong các mẫu MacBook Pro mới vào năm 2024.

Báo cáo chỉ ra Apple M3 Max có 16 lõi CPU, gồm 12 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Số lõi hiệu năng cao trên M3 Max nhiều hơn 4 lõi so với M2 Max tốt nhất hiện nay. Điều này tạo ra một bước nhảy vọt về hiệu suất so với tiền nhiệm của nó, vốn được xem là "một chip quái thú". Cùng với đó, M3 Max cũng có 40 lõi GPU, nhiều hơn ít nhất 2 lõi so với tiền nhiệm của nó.

apple-m3-max-du-kien-se-co-gpu-40-nhan-va-cpu-16-nhan..jpg
Apple M3 Max dự kiến sẽ có GPU 40 nhân và CPU 16 nhân.

Thiết bị được dùng để thử nghiệm với chip mới được trang bị bộ nhớ RAM 48GB, nhưng nhiều khả năng sẽ có tùy chọn nâng cấp cao hơn do MacBook Pro hiện tại đã hỗ trợ bộ nhớ RAM lên tới 96GB.

Với thế hệ M3, Apple sẽ chuyển sang quy trình 3nm. Bản nâng cấp sẽ mang lại hiệu suất vượt trội mà người dùng có thể mong đợi ở một SoC được sản xuất trên quy trình tiên tiến. Nhưng nâng cấp thực sự trên sản phẩm có thể liên quan đến thời lượng pin, nơi M3 hứa hẹn mang đến hiệu quả cao.

Công ty dự kiến sẽ phát hành máy Mac ‌M3‌ đầu tiên vào tháng 10, nhưng có thể sẽ tập trung vào các máy sử dụng chip ‌M3‌ tiêu chuẩn, chẳng hạn như các mẫu MacBook Pro 13 inch và MacBook Air. Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch sử dụng chip ‌M3‌ Max dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thông số của chip Apple M3 Max