Công nghệ

Apple không cho phép ứng dụng Twitter đổi tên thành X

Thục Anh (T/H) 01/08/2023 - 11:18

Biểu tượng ứng dụng Twitter trên iOS đã đổi thành X nhưng vẫn phải giữ tên ban đầu vì Apple không cho phép.

Twitter đã đổi tên và logo từ hình chú chim xanh sang chữ X trên nền đen, đồng thời tỉ phú Elon Musk - người sở hữu mạng xã hội này cũng mua tên miền "x.com" và dẫn về trang chủ của nền tảng. Trong phiên bản cập nhật mới nhất trên cả hai hệ điều hành Android, iOS, phần mềm này đã sử dụng các thay đổi mới nhất, nhưng vẫn chưa triệt để.

Với hệ điều hành của Google, tên thay đổi nhưng trong danh sách ứng dụng đã cài đặt, phần mềm vẫn hiện là Twitter và gói cài đặt (APK) giữ tên com.twitter.android. Trên iOS, dù đã đổi logo, tên gọi Twitter không thay đổi. Nguyên nhân bắt nguồn từ yêu cầu số ký tự tối thiểu đặt cho tên ứng dụng do Apple quy định.

tren-app-store-ten-twitter-van-chua-bi-doi-vi-vuong-chinh-sach-cua-apple.jpg
Trên App Store, tên Twitter vẫn chưa bị đổi vì vướng chính sách của Apple

Theo giải thích của chuyên gia, yêu cầu bắt buộc của Apple là không được để tên ứng dụng trên App Store có 1 ký tự mà tối thiểu phải 2, tối đa dài 30 ký tự. Quy định này không bắt buộc trên thiết bị của người dùng, do đó dù trên App Store là Twitter thì sau cài đặt, chương trình lại mang tên X ở trên điện thoại, máy tính bảng của Apple sản xuất.

Không chỉ đổi trong ứng dụng, ông chủ Twitter mới đây đã chia sẻ video cho thấy, trụ sở công ty tại San Francisco đã dựng dấu X cỡ lớn trên nóc nhà. Nội dung được Elon Musk đăng lên trong bối cảnh chính quyền thành phố đang tiến hành điều tra việc tự ý thi công, lắp đặt của hãng. AP dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, theo quy định của thành phố, cá nhân hoặc doanh nghiệp phải xin phép trước khi thay đổi bảng hiệu, logo liên quan đến các công trình.

Một quan chức của thành phố San Francisco (Mỹ) cho biết, mọi thay đổi về chữ, biểu tượng lắp đặt trên các tòa nhà phải xin phép và được sự đồng ý từ chính quyền để đảm bảo tính nhất quán về mặt lịch sử của công trình.

Còn tại Indonesia, bộ lọc nội dung internet tại quốc đảo này đã chặn tên miền "x.com" vì nhầm lẫn với nội dung dành cho người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple không cho ứng dụng Twitter đổi tên thành X