Công nghệ

Apple Pay chính thức có mặt tại Việt Nam

Thục Anh (T/H) 09/08/2023 - 11:21

Với việc Apple Pay đã có mặt tại Việt Nam, xu hướng thanh toán không tiền mặt sẽ được đa dạng hóa hơn, bên cạnh phương thức Samsung Pay và Google Pay đã hỗ trợ trước đó.

Dịch vụ thanh toán di động Apple Pay đã chính thức được hỗ trợ tại thị trường Việt Nam. Trước đó, Apple đã nhiều lần thử nghiệm dịch vụ thanh toán của mình một cách âm thầm, tuy nhiên chỉ một số người dùng giới hạn được trải nghiệm. Được biết, ở lần hỗ trợ chính thức này, người dùng có thể thêm được nhiều thẻ ghi nợ hoặc tín dụng của các ngân hàng phổ biến tại Việt Nam như Techcombank, VietcomBank, VPBank, TPBank... Định dạng thẻ hỗ trợ là Visa, MasterCard, JCB và American Express.

apple-pay-hien-da-ap-dung-cho-mot-so-ngan-hang-tai-viet-nam.png
Apple Pay hiện đã áp dụng cho một số ngân hàng tại Việt Nam

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động không dùng tiền mặt của Apple, được sử dụng trên iPhone, Apple Watch, iPad và máy Mac. Apple Pay thay thế thẻ chip của thẻ visa khi thanh toán qua các máy POS tại các điểm bán hàng.

Công nghệ thanh toán Apple Pay sử dụng phương thức giao tiếp không dây, dùng các thiết bị của Apple để kết nối NFC với các máy thanh toán mà không cần dùng thẻ ngân hàng. Việc này giúp hạn chế nguy cơ lộ thông tin thẻ, đồng thời mang lại sự tiện dụng cho người dùng.

Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần điện thoại từ iPhone 6 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng hỗ trợ Watch Series 4 hoặc mới hơn nhưng cần cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Trước Apple Pay, một số dịch vụ thanh toán với công nghệ tương tự cũng đã được triển khai ở Việt Nam như Samsung Pay (từ tháng 9/2017) hay Google Wallet (từ tháng 11/2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Pay chính thức có mặt tại Việt Nam