Công nghệ

Apple Pay sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 8/8?

Thục Anh (T/H) 07/08/2023 - 11:28

Nhiều báo cáo cho biết, Apple đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ Apple Pay cùng lúc tại nhiều quốc gia mới, với việc mở rộng dịch vụ này ở Chile và Việt Nam ngay đầu tháng 8 này.

Vụ việc này được phát hiện khi Transbank - ngân hàng kết nối dịch vụ liên ngân hàng ở Chile đã đăng lên phương tiện truyền thông xã hội chào mừng Apple Pay đến với mạng của mình. Tuy nhiên bài đăng đã bị xóa khỏi chế độ xem, có lẽ do được xuất bản quá sớm.

Theo nguồn tin của leaker ShrimpApplePro, một danh sách các công ty ở Việt Nam sẽ hỗ trợ Apple Pay đã xuất hiện, bao gồm cả các cái tên nổi tiếng như Starbucks, McDonald's và Booking.com.

apple-pay-se-ra-mat-tai-viet-nam-ngay.jpg
Apple Pay sẽ ra mắt tại Việt Nam ngày 8/8

Các báo cáo xuất bản tháng 7 từ Vietnam Investment Review cũng xác nhận nhiều ngân hàng đang nỗ lực triển khai hỗ trợ Apple Pay cho các dịch vụ của họ.  Ngoài Việt Nam, trong tháng Tám còn có một quốc gia khác gia nhập vào danh sách hỗ trợ của Apple Pay là Chile.

Đây không phải lần đầu một tổ chức tài chính hoặc một ngân hàng xác nhận sự hiện diện của Apple Pay trước khi nó ra mắt chính thức. Ví dụ vào tháng 8 năm 2022, ngân hàng AmBank của Malaysia cũng đã đăng tải các bài viết lên website của mình, trước khi gỡ chúng xuống vì nó chưa được công bố chính thức.

Cho dù bài đăng trên mạng xã hội đã bị xóa, Chile có thể sẽ không phải chờ quá lâu nữa để chào đón dịch vụ Apple Pay. Theo phóng viên Pedro Segura Martin, các nguồn tin từ những tổ chức tài chính cho biết, việc ra mắt dịch vụ này sẽ diễn ra quanh ngày 8/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Pay sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 8/8?