Công nghệ

Apple đang thử nghiệm "Apple GPT"- đối thủ của ChatGPT

Thục Anh (T/H) 21/07/2023 - 16:30

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Apple đang làm việc trên một dự án trí tuệ nhân tạo có tên gọi nội bộ là "Apple GPT". Đây được xem là nỗ lực của Apple nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT từ OpenAI.

Từ nhiều tháng nay, AI đã trở thành một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu của Apple. Công ty cũng đã nghiên cứu các dịch vụ chatbot và tích hợp nhiều chức năng AI vào các ứng dụng khác nhau. Sau tin tức trên, cổ phiếu Apple tăng 2,3% lên mức kỷ lục 198,23 USD. Tuy nhiên, hãng vẫn từ chối bình luận về thông tin này.

Tờ Bloomberg cho biết, Ajax đang được Apple thử nghiệm nhưng phải dừng lại trong thời gian ngắn do hãng muốn tập giải quyết mối lo ngại quyền riêng tư tiềm ẩn liên quan đến chatbot này trước khi công bố.

ajax-dang-duoc-su-dung-trong-noi-bo-apple..jpeg
Ajax đang được sử dụng trong nội bộ Apple.

Được biết, Ajax ra đời năm ngoái. Apple đã cải tiến tìm kiếm, Siri và bản đồ dựa trên hệ thống này. Ajax hiện đang được dùng để tạo các mô hình ngôn ngữ lớn và phục vụ như nền tảng cho chatbot Apple GPT.

Nền tảng Ajax được xây dựng trên khung máy học Jax của Google, chạy trên Google Cloud. Trước đó, Apple được cho là đã cân nhắc việc ký hợp đồng với OpenAI và thử nghiệm công nghệ của OpenAI cho các nhóm trong công ty. Tuy vậy, cuối cùng hãng đã không làm điều đó.

Apple hiện có một số nhóm làm việc về trí tuệ nhân tạo và cố gắng giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư. Ngay cả với trợ lý cá nhân Siri, Apple luôn thận trọng hơn các đối thủ cạnh tranh khi đặt quyền riêng tư lên trên những chức năng khác.

Trong một buổi họp vào tháng 5, CEO Tim Cook cho biết, công ty có "một số vấn đề cần giải quyết" đối với AI. Đồng thời, Apple cũng khẳng định điều quan trọng nhất là phải "cân nhắc và thận trọng" trong phương pháp phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang thử nghiệm "Apple GPT"- đối thủ của ChatGPT