Công nghệ

ChatGPT lần đầu sụt giảm lượng truy cập

Thục Anh (TH) 10/07/2023 - 11:38

Theo Similarweb, số lượt truy cập ChatGPT đã chạm mức đỉnh vào tháng 1/2023, sau đó tốc độ tăng có xu hướng chậm lại trước khi sụt giảm lần đầu tiên vào tháng 6 năm nay.

Số lượt truy cập công cụ ChatGPT trong tháng 6 đã giảm sút so với tháng 5, đánh dấu mức sụt giảm theo tháng đầu tiên kể từ khi chatbot này được công ty OpenAI công bố vào tháng 11/2022. Đây là ước tính của tổ chức theo dõi các hoạt động trực tuyến Similarweb.

Theo thống kê của công cụ Similarweb, lượng truy cập trang web ChatGPT tính cả trên máy tính và thiết bị di động trong tháng 6 đã giảm 9,7% so với tháng 5. Đây cũng là lần đầu biểu đồ này đi xuống sau nửa năm liên tục tăng.

sau-khi-dat-dinh-nguoi-dung-chatgpt-bat-dau-sut-giam.jpg
Sau khi đạt đỉnh, người dùng ChatGPT bắt đầu sụt giảm

Thực tế từ tháng 5, sự tăng trưởng đã có dấu hiệu chững lại. Thời gian trung bình người dùng hoạt động trên website của ChatGPT trong tháng 5 cũng ở mức dưới 8 phút mỗi phiên, giảm 8,5% so với tháng trước đó.

Đối với những gì có thể gây ra sự suy giảm, The Washing Post gợi ý rằng thời điểm kết thúc năm học có thể liên quan đến điều đó. Với hầu hết sinh viên đại học đang trong kỳ nghỉ hè, nhiều khả năng không có nhiều thanh niên sử dụng ChatGPT để viết bài. Một lý do khác có thể là vì các công ty như Samsung đang cấm nhân viên sử dụng chatbot AI trong nỗi sợ hãi về khả năng làm rò rỉ dữ liệu.

Dù lý do của sự sụt giảm là gì, không có dấu hiệu cho thấy OpenAI cảm thấy lo lắng, thậm chí công ty còn muốn ít người sử dụng phiên bản ChatGPT công khai hơn. CEO Sam Altman đã nói rằng dịch vụ này khiến OpenAI tốn một khoản tiền lớn để duy trì hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT lần đầu sụt giảm lượng truy cập