Công nghệ

OpenAI triển khai 'chế độ ẩn danh' cho ChatGPT

Thục Anh (TH) 27/04/2023 - 14:23

OpenAI đang giới thiệu 'chế độ ẩn danh' cho ChatGPT, không lưu lại lịch sử cuộc trò chuyện của người dùng hoặc sử dụng chúng để cải thiện AI.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh ChatGPT cùng các chatbot AI khác đang lọt vào tầm ngắm giám sát chặt chẽ về quản lý dữ liệu người dùng, vốn được sử dụng phần lớn để cải thiện hoặc huấn luyện những hệ thống này.

OpenAI chỉ còn ít ngày nữa để tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU) sau lệnh cấm tạm thời ở Ý và hàng loạt cuộc điều tra từ các quốc gia khác. Nếu không thành công, OpenAI có thể bị phạt nặng, buộc phải xóa dữ liệu hoặc thậm chí bị cấm.

Mira Murati, giám đốc công nghệ OpenAI cho biết, công ty tuân thủ luật quyền riêng tư của châu Âu và đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để giải quyết ổn thoả sự việc.

openai-trien-khai-che-do-an-danh-cho-chatgpt-khong-luu-lai-lich-su-cuoc-tro-chuyen-cua-nguoi-dung-hoac-su-dung-chung-de-cai-thien-ai.jpg
OpenAI triển khai “chế độ ẩn danh" cho ChatGPT, không lưu lại lịch sử cuộc trò chuyện của người dùng hoặc sử dụng chúng để cải thiện AI

Đại diện công ty sở hữu ChatGPT cũng cho hay, tính năng “ẩn danh” không xuất phát từ lệnh cấm tại Italy mà đã được phát triển trong nhiều tháng qua để giúp người dùng "giữ vị trí chủ động" liên quan đến hoạt động thu thập dữ liệu.

“Công ty sẽ theo hướng ưu tiên quyền riêng tư người dùng”, Murati nói.

Phiên bản ChatGPT mới phát hành cho phép người dùng tắt Chat History & Training (Lịch sử trò chuyện & Huấn luyện) trong cài đặt và phần xuất dữ liệu của họ.

Nicholas Turley, Trưởng phòng sản phẩm OpenAI, ví điều này với chế độ ẩn danh của trình duyệt web. Ông cho biết công ty vẫn sẽ lưu giữ các cuộc hội thoại trong 30 ngày để theo dõi việc lạm dụng trước khi xóa chúng vĩnh viễn.

Thêm vào đó, phiên bản ChatGPT dành cho doanh nghiệp sẽ được cung cấp trong những tháng tới và không sử dụng các cuộc trò chuyện để huấn luyện mô hình AI theo mặc định.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft sau khi đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI đang cung cấp ChatGPT cho các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OpenAI triển khai 'chế độ ẩn danh' cho ChatGPT