Công nghệ

OpenAI khoá hàng loạt tài khoản ChatGPT tại châu Á

Thục Anh (TH) 08/04/2023 - 15:45

Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng ChatGPT đã chặn một lượng lớn tài khoản, đặc biệt là các tài khoản ở Châu Á.

Đến thời điểm hiện tại, OpenAI vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này. Mặc dù không được hỗ trợ chính thức tại Trung Quốc, thế nhưng những người bán các tài khoản ChatGPT trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc đã có được một lượng thu nhập đáng kể.

Các nhà phân tích trong ngành đã suy đoán về những lý do có thể dẫn đến việc tạm ngưng tài khoản, bao gồm đăng ký tài khoản hàng loạt, lạm dụng API và các sự cố kỹ thuật do lưu lượng truy cập quá mức gây ra.

Các sự kiện gần đây như Ý cấm sử dụng ChatGPT và Samsung tuyên bố rò rỉ dữ liệu do chương trình này càng làm tăng thêm mối lo ngại về sản phẩm AI của người dùng Trung Quốc.

openai-chan-mot-loat-cac-tai-khoan-chatgpt-den-tu-chau-a.jpg
OpenAI chặn một loạt các tài khoản ChatGPT đến từ Châu Á

Việc OpenAI đình chỉ các tài khoản ChatGPT quy mô lớn đã gây hoang mang cho nhiều người dùng. Nhiều người đã thấy tài khoản của họ bị chặn và một số người khác lại gặp sự cố khi đăng ký gói Plus. Nhưng OpenAI đã không đưa ra lời giải thích cụ thể nên các lý do ở trên chỉ là suy đoán.

Một số người dùng cho rằng, những người dùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những tài khoản đăng ký theo đợt. Những người khác lại cho rằng việc lạm dụng API đã gây ra vụ việc này.

Việc lạm dụng quá mức Key API OpenAI đã khiến công ty phải ngăn chặn trước để tránh các tài khoản cố tình sử dụng cho mục đích xấu.

Bất chấp sự hoang mang và suy đoán tiêu cực xung quanh ChatGPT, hoạt động trên thị trường chứng khoán của các công ty liên quan không bị ảnh hưởng tiêu cực. Cổ phiếu của ChatGPT vẫn dẫn đầu mức tăng, với nhiều cổ phiếu tăng hơn 5%. Cho đến khi OpenAI đưa ra lời giải thích chính thức về việc tạm ngưng tài khoản, người dùng nên thận trọng và theo dõi tình hình chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OpenAI khoá hàng loạt tài khoản ChatGPT tại châu Á