Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang

Tuyết Nhung(TH)| 06/10/2016 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/10, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã tiến hành lấy lời khai của nghi phạm Ngô Quang Huy (pháp danh “Thiện Huy”) nghi phạm gây ra vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang làm một người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Đến chiều tối 5-10, Công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ truy sát xảy ra tại chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức).

Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang

Nghi phạm Ngô Quang Huy (pháp danh Thiện Huy). Ảnh: Công an cung cấp

Theo một số sư thầy trong chùa cho biết, Thiện Huy tu tại chùa được nhiều năm nay. Trong vài tháng gần đây Thiện Huy có nảy sinh mâu thuẫn với một số người trong chùa, trong đó mâu thuẫn nặng nhất là đối với sư thầy có pháp danh Nguyên Tuệ.

Từ khi có mâu thuẫn, Thiện Huy không ở trong chùa thường xuyên mà cứ đi về một cách khó hiểu. Cách đây mấy ngày Thiện Huy quay lại chùa và sinh hoạt một cách kín đáo, ít giao tiếp với mọi người.

Đến buổi sáng 5/10, một phật tử đến chùa mang lễ đến cúng thất 3 (cúng 21 ngày) cho người cha vừa mất. Lúc này, một số người đang nấu ăn ở phía sau. Bên chính điện sư phụ Nguyên Tuệ cùng một số thầy khác đang sắp xếp đồ cúng. Lúc đó, Thiện Huy cũng có mặt.

Trong khi sắp xếp đồ cúng giữa thầy Nguyên Tuệ và Thiện Huy xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến cự cãi. Bất ngờ, Huy như “kẻ lên cơn”, la hét rất lớn rằng lấy dao chém và chạy xuống bếp lấy hung khí.

Ngay khi Huy chạy xuống bếp lấy dao, sư Thiện Đức hô hoán cho sư Nguyên Tuệ chạy nhưng sư thầy Nguyên Tuệ cũng không tin Huy có gan chém người trong chùa nên vẫn đứng tại điện.

Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang

Các nạn nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện

“Lúc Thiện Huy cầm con dao chạy theo truy sát sư thầy Nguyên Tuệ, tôi vội lấy chiếc ghế nhựa nhằm chặn lại thì hắn dùng dao chém thẳng vào sau đầu khiến tôi gục tại chỗ”, sư Thiện Đức nói.

Sư thầy Nguyên Tuệ chạy đến đâu, đối tượng Huy như kẻ điên cầm dao đuổi tới đó. Nhìn thấy sư Nguyên Tuệ chạy vào khu vực sư nữ Quang Ngọc (103 tuổi, ngồi trên xe lăn) kẻ thủ ác đã vung dao, đâm chém loạn xạ khiến sư Quang Ngọc, sư Nguyên Tuệ, sư Thiện Lĩnh bị thương nặng, gục tại chỗ.

Nhiều sư khác và các phật tử bất chấp nguy hiểm xông vào tước dao, bắt Huy cũng bị hắn dùng dao chém bị thương. Các sư thầy và sư bà đã được đưa đến Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng lại tuổi cao sức yếu, sư Quang Ngọc đã không qua khỏi.

Nhiều người có mặt trong chùa cho rằng Thiện Huy khi gây án với vẻ mặt như bị kích động tột độ, nhiều người nghi ngờ rằng Thiện Huy có sử dụng chất kích thích. Tuy nhiên qua xét nghiệm, Thiện Huy có kết quả âm tính với ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang