Tin địa phương

Hậu Giang: Khai mạc Đường hoa Xuân Giáp Thìn

Minh Triết 07/02/2024 - 11:49

Ngày 7/2, tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là một trong những hoạt động “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” của tỉnh, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới.

Đường hoa Xuân Giáp Thìn – Hậu Giang 2024 có chiều dài 800 mét, trên tuyến đường Trần Hưng Đạo dọc kênh xáng Xà No. Đây cũng là nơi bố trí “Con đường lúa gạo” tại Festival lúa gạo” vừa diễn ra vào cuối năm 2023.

1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Đường hoa Xuân Giáp Thìn -Hậu Giang 2024

Đường hoa Xuân năm nay địa phương có cách làm mới là giao mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tự trang trí, sắp đặt 100 mét.

Đường hoa được tạo dựng khá công phu, tỉ mỉ bởi các nhà thiết kế, các nghệ nhân, thể hiện những nét văn hóa đặc trưng, những sản phẩm du lịch, nông nghiệp đặc thù của 8 địa phương trong tỉnh, hội tụ giá trị độc đáo, phục vụ người dân thưởng lãm, vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, qua đó cũng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của từng địa phương.

a-1.jpg
Đường hoa Xuân Giáp Thìn -Hậu Giang năm 2024 được tạo dựng tại vị trí diễn ra "Con đường lúa gạo" tại Festival lúa gạo 2023

Ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang – Phó trưởng Ban Tổ chức Đường hoa Xuân, cho biết, Đường hoa Xuân Giáp Thìn được tạo dựng với quy mô lớn, với hàng ngàn loại hoa, kiểng khoe sắc.

“Chúng tôi hy vọng mọi người đến tham quan “Đường hoa Xuân” năm nay sẽ lưu lại nhiều hình ảnh đẹp, đồng thời địa phương cũng mong muốn qua đó lan tỏa, giới thiệu, quảng bá về một Hậu Giang tươi trẻ, vừa tròn 20 năm tuổi, luôn “rộng cửa” chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến để cùng khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển các lĩnh vực mà địa phương đang cần”, ông Long chia sẻ.

2.jpg
Đường hoa Xuân Giáp Thìn - Hậu Giang 2024 được tạo dựng với quy mô lớn, với hàng ngàn loại hoa, kiểng khoe sắc

Để khích lệ tinh thần tham gia, khơi nguồn ý tưởng sáng tạo cho các địa phương, Ban Tổ chức còn phát động phong trào thi đua xây dựng “Đường hoa Xuân Giáp Thìn – Hậu Giang 2024”. Sau khi Ban giám khảo chấm điểm, sẽ chọn ra các địa phương đạt giải Nhất, Nhì và Ba để trao giải thưởng tương ứng: 20 triệu đồng; 15 triệu đồng và 10 triệu đồng cho mỗi giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Khai mạc Đường hoa Xuân Giáp Thìn