Hàng trăm người náo loạn tại Big C Đà Nẵng

Sơn Tùng| 07/07/2016 22:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/7, tại đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã xảy ra cảnh náo loạn do xô xát giữa bảo vệ siêu thị Big C và lực lượng an ninh của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza.

Theo đó, hàng trăm nhân viên, người lao động Trung tâm thương mại Big C Đà Nẵng đã kéo ra phía trước tòa nhà để phản ứng, đồng thời bày tỏ bức xức với chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza.

Hàng trăm người náo loạn tại Big C Đà Nẵng

Cảnh náo loạn tại Big C Đà Nẵng chiều ngày 7/7

Qua trao đổi, đại diện Big C Đà Nẵng bức xúc cho biết, Big C Đà Nẵng đang thuê mặt bằng kinh doanh tại khu phức hợp Vĩnh Trung Plaza của Công ty Cổ phần Đức Mạnh (DMC), trong hơn 10 năm liên tục cho đến nay mà không có bất kỳ gián đoạn nào.

Tuy nhiên, ngày 26/11/2015, DMC gửi thông báo chấm dứt Hợp đồng thuê và yêu cầu Big C Đà Nẵng trả lại khu vực thuê cho DMC, muộn nhất vào ngày 31/12/2015. Big C Đà Nẵng đã bác bỏ yêu cầu trái phép trên của DMC và đã nộp đơn khởi kiện lên Trung tâm trọng tài quốc tế tại Việt Nam (VIAC).

Đại của Big C Đà Nẵng còn cho biết thêm, Công ty Đức Mạnh đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm các quy định pháp luật như khóa van của đường ống nối bể phốt chứa nước thải cho Big C Đà Nẵng với hệ thống xử lý nước thải chung, ngăn chặn không cho xe chở hàng đông lạnh của Big C Đà Nẵng được nhập hàng tại khu giao nhận của Big C Đà Nẵng…

Hàng trăm người náo loạn tại Big C Đà Nẵng

Nhân viên Big C Đà Nẵng giăng băng rôn bày tỏ bức xúc

“Đỉnh điểm”, trong 2 ngày 6 và 7/7, Công ty Đức Mạnh đã tự gửi công văn cho các khách thuê của Big C Đà Nẵng thông báo về việc thu hồi mặt bằng một cách trái pháp luật và tiến hành chắn lối vào và lối ra khiến khách hàng của Big C Đà Nẵng không thể di chuyển. Việc làm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng. 

Hàng trăm người náo loạn tại Big C Đà Nẵng

Lực lượng chức năng cũng có mặt để ổn định tình hình

Quá bức xúc trước tình trạng trên, chiều ngày 7/7, hàng trăm tiểu thương đã kéo ra trước tòa nhà cầm băng rôn, biểu ngữ có nội dung: “Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng”, để phản đối.

Chưa dừng lại ở đó, cảnh tượng càng trở nên náo loạn, căng thẳng hơn khi lực lượng an ninh của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza xô xát với bảo vệ của Big C, khi yêu cầu người của Big C giải tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người náo loạn tại Big C Đà Nẵng