Hãng Sonny bị kiện vì phim tài liệu về Michael Jackson

Hà Thu| 10/07/2015 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Liên đoàn Nhạc sĩ Mỹ (AFM) vừa đệ đơn kiện hãng Sony vì hãng này đã vi phạm hợp đồng trong quá trình thực hiện bộ phim tài liệu về ông vua nhạc Pop Michael Jackson mang tên là “This is It” vào năm 2009.

Theo đó, AFM cho biết, họ đã bị hãng Sonny lừa dối, thay vì thu âm một đĩa nhạc liên quan tới Michael Jackson, thì đó lại là nhạc phim của bộ phim tài liệu “This is It”. Đại diện của AFM chia sẻ rằng, hợp đồng ký kết giữa các bên cho thấy, Sony chỉ yêu cầu các nhạc công thu âm thông thường và việc sản phẩm cuối cùng được sử dụng làm nhạc phim không nằm trong thỏa thuận ban đầu. Điều đó dẫn tới việc nhóm nghệ sĩ không có cơ hội hưởng lợi nhuận từ bộ phim “This is It”.

Hãng Sonny bị kiện vì phim tài liệu về Michael Jackson

Bộ phim tài liệu “This is It” ra đời cách đây 6 năm và đây là rắc rối mới nhất mà Sony phải đối mặt trong năm 2015.

Ông Ray Hair, Chủ tịch của AFM cho rằng: “Người hâm mộ có thể không quan tâm đến chi tiết của các bản hợp đồng. Nhưng việc một số tập đoàn tham lam vi phạm những điều lệ cơ bản có trong hợp đồng, khiến các nghệ sĩ không nhận được thù lao là điều không thể chấp nhận”.

Đơn kiện đồng thời cáo buộc Sony chưa trả phí cho phiên bản cover Bad của Pitbull, cũng như các trích đoạn từ Billie Jean và Man in the Mirror. “Chúng tôi không muốn lôi nhau ra tòa, nhưng hãng Sony liên tục từ chối việc làm đúng”, Chủ tịch AFM nói thêm.

Trước những lời cáo buộc của các nghệ sỹ trong Liên đoàn Nhạc sỹ nước Mỹ, phía Sonny vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Năm 2009, hãng Sony đã chi ra 60 triệu USD để có được bản quyền phân phối bộ phim tài liệu đặc biệt này trên toàn thế giới. Phim ghi lại những hình ảnh đáng nhớ và ý nghĩa về ông vua nhạc Pop Michael Jackson trong vòng 100 tiếng đồng hồ luyện tập cho tour diễn lẽ ra đã được tổ chức tại Anh, hồi đầu hè năm 2009. Tour diễn này đã không bao giờ được thực hiện sau khi ngôi sao nhạc Pop bất ngờ đột tử hồi tháng 6/2009.

Bộ phim tài liệu “This is It” do đạo diễn Kenny Ortega thực hiện. Ra mắt hồi tháng 10/2009, phim đạt doanh thu toàn cầu 260 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng Sonny bị kiện vì phim tài liệu về Michael Jackson