Hàng loạt DN sản xuất phân bón giả và chất cấm

PV| 10/09/2016 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ NN & PTNT đã phát hiện công bố tên nhiều doanh nghiệp sản xuất phân bón giả, chất cấm trong thời gian qua, và xử phạt những doanh nghiệp này số tiền lên đến trên 3,8 tỷ đồng.

Hàng loạt DN sản xuất phân bón giả và chất cấm

Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt vì sản xuất phân bón giả. Ảnh: DĐDN

Trong 8 tháng đầu năm 2016, qua thanh tra đột xuất và kiểm tra chuyên ngành, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( NN&PTNT) đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 50 công ty, xử phạt số tiền là trên 3,8 tỷ đồng.

Trong số này, có 13 doanh nghiệp có hành vi vi phạm nghiêm trọng đã bị Thanh tra của Bộ NN&PTNT điểm tên. Cụ thể như trường hợp công ty TNHH BaSa Vina đã có hành vi sản xuất các sản phẩm ngoài danh mục thuốc thú y thủy sản, thức ăn thủy sản bổ sung; chất xử lý, cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản  được phép lưu hành tại Việt Nam. Công ty này đã bị xử phạt số tiền là 110 triệu đồng.

Hay như trường hợp công ty TNHH MTV Dinh dưỡng Đất Quảng có địa chỉ tại H5, tổ 9, khu phố 2, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị  phạt 175 triệu đồng vì có hành vi sản xuất 7 loại sản phẩm thuốc thú y: Tiadoxy,  Lincodox, Doxycoli, Amoxcoli, Tilmi-Doxy, Flodoxy và Lincospec không có trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam.

Một số công ty ở Đắk Nông, Đắk Lắk cũng bị phạt hàng trăm triệu đồng vì hành vi sản xuất, kinh doanh phân hữu cơ vi sinh có chỉ tiêu không đạt mức sai số định lượng cho phép so với mức công bố tiêu chuẩn áp dụng.

Xem danh sách 13 doanh nghiệp bị Thanh tra Bộ NN&PTNT nêu tên tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt DN sản xuất phân bón giả và chất cấm