Hàng loạt các vụ án tham nhũng đã được phát hiện, đem lại niềm tin của nhân dân

Đoàn Nga| 18/12/2015 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời phát biểu của Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trong lễ phát động cuộc thi viết "Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng" trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay (18/12).

Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, thực hiện Quyết định số 445/QĐ-TTg về thực hiện Công ước của Liên hiệp quốc về phòng chống tham nhũng và Quyết định số 4061/QĐ-BTP về Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống tham nhũng, từ năm 2012, các cuộc thi viết về tấm gương phòng chống tham nhũng trên báo chí đã được tổ chức.

Thực tế, trong những năm qua công tác phòng chống tham nhũng của nước ta đã có những chuyển biến rõ nét cả về nhận thức và hành động; hàng loạt các vụ án tham nhũng đã được phát hiện, khởi tố, đã lấy lại được niềm tin của nhân dân.

Báo chí với vai trò thông tin, tích cực phản biện trong đấu tranh phòng chống tham nhũng thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định. Nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về phòng chống tham nhũng; nâng cao trình độ của đội ngũ phóng viên, nhà báo tham gia viết bài đấu tranh phòng chống tham nhũng; Xây dựng cơ chế chính sách về mối quan hệ giữa cơ quan báo chí với cơ quan chức năng, cơ quan báo chí với người đấu tranh phòng chống tham nhũng; Nâng cao phẩm chất chính trị của đội ngũ nhà báo trực tiếp tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, Bộ TT&TT quyết định thành lập Ban chỉ đạo tổ chức phát động Cuộc thi viết về các gương sáng đấu tranh phòng chống tham nhũng trên báo chí, nhằm động viên đội ngũ nhà báo tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.

Hàng loạt các vụ án tham nhũng đã được phát hiện, đem lại niềm tin của nhân dân  

Ông Trương Minh Tuấn-Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông phát biểu trong lễ phát động 

 

Mục đích của cuộc thi là biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lên án, phê phán các hành vi tham nhũng, đồng thời tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phòng, chống tham nhũng.

Theo Ban tổ chức, tác phẩm dự thi là tác phẩm báo chí (báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình) đã được đăng, phát hành trong khoảng thời gian từ 1/1/2016 đến 30/4/2016. Mỗi cơ quan tham dự từ 1-2 tác phẩm, mỗi tác giả tham gia tối đa không quá 2 tác phẩm.

Thời gian nhận bài dự thi tính từ ngày 1/1/2016 đến hết ngày 30/4/2016. Nơi nhận bài dự thi: Bộ Thông tin và Truyền thông- 18 Nguyễn Du, Hà Nội.

Các cơ quan báo chí muốn biết thêm thông tin, xin truy nhập phần thể lệ cuộc thi được đăng tải chi tiết trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT (www.mic.gov.vn) và Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt các vụ án tham nhũng đã được phát hiện, đem lại niềm tin của nhân dân