Hàng loạt các trường ĐH ra quy định về cách ăn mặc của sinh viên

Hoài Đan(TH)| 06/10/2014 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây hàng loạt các Trường Đại học ra quy định về trang phục của sinh viên khi tới giảng đường.

Trường ĐH Cửu Long cấm sinh viên mặc quần jeans, áo thun và đi dép lê tới giảng đường

Cụ thể, vào ngày 4/10/2014, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long, Nguyễn Cao Đạt ký quyết định về thực hiện văn hóa công sở và trang phục đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường. Trong tổng số 8 danh mục cấm có danh mục cấm sinh viên mặc quần jeans, áo thun và đi dép lê tới giảng đường.

Các hành vi cấm gồm: Hút thuốc lá trong nhà trường; sử dụng đồ uống có cồn tại công sở (trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ, tết, tiếp khách ngoại giao…).

Quảng cáo thương mại; truy cập website nội dung không lành mạnh; thờ cúng trong phòng làm việc và hoạt động mê tín dị đoan tại đơn vị.

Tổ chức đun nấu, ăn uống, tiếp khách gây mất trật tự trong giờ làm việc ở công sở; mặc các trang phục hở hang, không lịch sự trong trường; mặc quần jeans, áp thun, mang dép lê.

Thứ 2, thứ 6 hàng tuần, trang phục dành cho nữ là áo dài truyền thống; nam là quần tây/quần kaki, áo sơ mi trắng sơ vin, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Các ngày còn lại, sinh viên mặc trang phục tự chọn, lịch sự, trang nhã, đi giày hoặc dép có quai hậu, đảm bảo gọn gàng, kín đáo và không để lộ nội y gây phản cảm, mất mỹ quan. Nếu sử dụng áo thun phải có cổ, tay áo lịch sự…

Trước đó, ngày 26/9/2014, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, Phan Quang Thế đã ra quy định: Sinh viên khi đến lớp, kể cả chính khoá, ngoại khóa, thư viện, các văn phòng của nhà trường phải ăn mặc lịch sự và đeo thẻ sinh viên, tuyệt đối không được mặc quần cộc, áo phông không cổ khi tham gia các hoạt động nêu trên.

Để quy định được thực hiện một cách nghiêm túc, Ban giám hiệu trường này còn giao cho Phòng công tác học sinh sinh viên, phòng Thanh tra – Pháp chế, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường có trách nhiệm thông báo, kiểm tra, tuyên truyền để sinh viên nhận thức đúng đắn về phong cách ăn mặc trong môi trường tập thể và thực hiện nếp sống văn minh, hiện đại trong nhà trường.

Đặc biệt, quy định còn giao trách nhiệm cho giảng viên giảng dạy các lớp học phần không cho phép sinh viên ăn mặc thiếu lịch sự, không đeo thẻ sinh viên vào lớp. Sinh viên không được vào lớp đồng nghĩa với việc nghỉ học không lý do buổi học đó. Nếu trong quá trình kiểm tra, Phòng Thanh tra – Pháp chế nhà trường phát hiện sinh viên ăn mặc thiếu lịch sự trong lớp, phải lập biên bản không hoàn thành nhiệm vụ đối với giảng viên giảng dạy lớp học phần đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt các trường ĐH ra quy định về cách ăn mặc của sinh viên